Hoàn thiện hồ sơ công nhận liệt sĩ cho nữ hộ sinh hy sinh khi chống dịch

Liên Châu
Liên Châu
22/08/2021 21:26 GMT+7

Bộ Y tế vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo hoàn thiện hồ sơ xét công nhận liệt sĩ cho nữ hộ sinh tử vong khi chống dịch Covid-19

 Trong văn bản do Bộ Y tế vừa gửi UBND tỉnh Bình Dương, có nêu: Bộ Y tế nhận được thông tin đồng chí Dương Nguyễn Thuỳ Trinh, nhân viên Khoa sản, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương đã hy sinh trong khi tham gia công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Bình Dương.
Bộ Y tế chia sẻ sâu sắc và tri ân với gia đình đồng chí Dương Nguyễn Thuỳ Trinh, người chiến sĩ áo trắng đã hy sinh trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân.

Bản tin Covid-19 ngày 22.8: Cả nước công bố 11.352 ca Covid-19, 7.580 ca khỏi | TP.HCM chuẩn bước vào những ngày chống dịch quyết định

Theo Bộ Y tế, để ghi nhận sự hy sinh cao cả của đồng chí Dương Nguyễn Thuỳ Trinh cũng như của các cán bộ, nhân viên y tế tỉnh Bình Dương và toàn thể cán bộ nhân viên y tế trên cả nước đang ngày đêm quên mình tham gia vào công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, căn cứ Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng; Nghị định 31/2013/NĐ-CP ngày 9.4.2013 của Chính phủ quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng và Thông tư số 05/2013/TT-BLĐTBXH ngày 15.5.2013 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn thủ tục về lập hồ sơ, quản lý hồ sơ, thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng và nhân thân, Bộ Y tế đề nghị UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan hoàn thiện hồ sơ để trình cấp có thẩm quyền xem xét xác nhận liệt sĩ đối với đồng chí Dương Nguyễn Thuỳ Trinh.
 
Bà Trần Thị Trang, Phó vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Y tế cho biết, Phòng Tổ chức cán bộ của các cơ sở y tế nên nghiên cứu để lập hồ sơ đề nghị công nhận liệt sĩ cho cán bộ của cơ sở mình nếu không may hy sinh khi phòng chống dịch Covid-19.
Theo khoản 3 Điều 59 luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm; điểm k khoản 1 Điều 14 Pháp lệnh ưu đãi người có công, họ được xem xét công nhận là liệt sĩ.
Về thẩm quyền công nhận, theo quy định tại khoản 3 Điều 18 Nghị định 31/2013/NĐ-CP, Chủ tịch UBND tỉnh, thủ trưởng các bộ và tương đương kiểm tra hồ sơ, thủ tục xác nhận liệt sĩ chuyển Bộ LĐ-TBXH thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ cấp bằng “Tổ quốc ghi công”.
Hồ sơ, thủ tục đề nghị công nhận theo quy định tại khoản 1, 2 Điều 18 Nghị định 31/2013/NĐ-CP. Cơ quan, tổ chức, đơn vị, chính quyền địa phương có người hy sinh có trách nhiệm lập hồ sơ đề nghị xác nhận liệt sĩ.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.