Hóc Môn tồn đọng hơn 500 hồ sơ đất đai nhiều năm chưa giải quyết

Trung Hiếu
Trung Hiếu
27/11/2018 15:36 GMT+7

Lãnh đạo H.Hóc Môn (TP.HCM) cho biết hiện huyện còn hơn 500 hồ sơ đất đai, trong đó có những hồ sơ đủ điều kiện nhưng tồn đọng nhiều năm chưa được giải quyết.

Sáng 27.11, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM, làm việc với Ban thường vụ Huyện ủy Hóc Môn về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và công tác cải cách hành chính, bảo vệ môi trường, không xả rác trên địa bàn.
Bà Lê Thị Hồng Nga, Phó bí thư thường trực Huyện ủy H.Hóc Môn, cho biết đến nay đã có 368 công trình xây dựng cơ bản theo Đề án nông thôn mới được triển khai thực hiện với tổng vốn giải ngân là 1.321 tỉ đồng (đạt 95,66%). Công tác quản lý quy hoạch đã phủ kín trên địa bàn huyện với 36 đồ án phân khu tỷ lệ 1/2000, trong đó có 10 xã xây dựng nông thôn mới được phê duyệt quy hoạch theo tỷ lệ 1/500.
Ông Huỳnh Công Hùng, Phó giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM, cho hay tình trong báo cáo kết quả có nói đến tỷ lệ đúng hẹn, hài lòng của người dân với tỷ lệ rất cao nhưng qua kiểm tra chưa sát với thực tế. Trễ hẹn trong giải quyết thủ tục cấp giấy chứng nhận nhà đất, tách thửa còn nhiều, người dân phản ánh còn nhiêu khê, trễ hẹn…
Bí thư Huyện ủy H.Hóc Môn Nguyễn Cư cũng thừa nhận còn nhiều ách tắc, tồn tại gây bức xúc cho người dân. Hiện huyện còn hơn 500 hồ sơ đất đai tồn đọng nhiều năm chưa được giải quyết. Nhiều hồ sơ đủ điều kiện nhưng không hiểu sao vẫn ách tắc, chưa giải quyết cho dân. Từ đó ông Cư cam kết trong năm 2019 sẽ quyết liệt cải cách hành chính, giảm tối đa hồ sơ đất đai tồn đọng, không để người dân và doanh nghiệp phiền hà…
Phát biểu tại cuộc làm việc, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao một số mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả trên địa bàn, trong đó có mô hình sản xuất rau muống sạch của một cơ sở, tiêu thụ ra tận thị trường Hà Nội.
Về những vướng mắc trong giải quyết hồ sơ đất đai và quy hoạch các ngành, lĩnh vực, ông Nhân đề nghị Hóc Môn cần phối hợp tốt với các sở ngành, rà soát, xem xét lại những vấn đề gì có thể tháo gỡ, giải quyết được thì làm ngay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.