Học sinh tử vong vì bị bỏ quên trên xe: Khởi tố vụ án vô ý làm chết người

07/08/2019 11:48 GMT+7

Trưa nay, 7.8, UBND quận Cầu Giấy tổ chức họp báo về vụ việc cháu L.H.L (6 tuổi), học sinh lớp 1 Trường quốc tế Gateway, bị bỏ quên trên xe đưa khoảng 10 tiếng , khiến cháu tử vong ngày hôm qua, 6.8.

Mặc dù 11 giờ buổi họp báo mới bắt đầu, nhưng từ 9 giờ sáng, đông đảo phóng viên đã có mặt tại hội trường UBND quận Cầu Giấy để chờ đợi. Theo quan sát, khoảng hơn 100 phóng viên có mặt tại buổi họp báo này.
Tuy nhiên, buổi họp báo diễn ra muộn hơn dự kiến, bắt đầu lúc 11 giờ 46 phút. 
Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy không có mặt tại họp báo mà ủy quyền cho các đại diện là ông Trần Văn Hóa, Phó trưởng Công an quận, quyền Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận; bà Đặng Thị Linh, Phó viện trưởng VKSND quận; ông Phạm Ngọc Anh, Trưởng phòng GD-ĐT quận, và bà Phan Thị Thu Hà, Chánh văn phòng HĐND - UBND quận Cầu Giấy.

Nỗi hoang mang ở trường quốc tế Gateway sau vụ bé trai chết vì bị bỏ quên

Thông tin tại họp báo cho biết, theo kết quả điều tra sơ bộ của Công an quận Cầu Giấy, chiếc xe chở học sinh L. đỗ tại bãi xe Ký túc xá Học viện Báo chí - Tuyên truyền (đường Nguyễn Phong Sắc, quận Cầu Giấy).
Hiện Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án vô ý làm chết người để điều tra vụ việc. Cơ quan công an cũng đã triệu tập tất cả những người có liên quan. 
Theo thông báo của quận Cầu Giấy, sau khi phát hiện cháu L nằm ngửa dưới sàn, phía sau ghế lái, cháu đã được đưa vào Bệnh viện E cấp cứu. Qua trao đổi với bác sĩ Bệnh viện E, cháu vào viện rong tình trạng thân thể tím tái, đồng tử giãn, không có phản ứng ánh sáng, mạch không, huyết áp không. Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu mạch tuần hoàn, nhưng sau 30 phút không có kết quả, đã thông báo với gia đình là cháu đã tử vong. 
Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện Khoa học hình sự Bộ Công an khám nghiệm hiện trường khám nghiệm tử thi ngay trong rạng sáng 7.8.

Vụ án bé trai trường Gateway tử vong và những câu hỏi chưa giải đáp

Trả lời câu hỏi của phóng viên, ông Trần Văn Hóa, Phó trưởng Công an quận, quyền Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy, xác nhận cháu L. đã tử vong trước khi vào bệnh viện. 

Họp báo bắt đầu lúc 11 giờ 46 phút trưa nay, 7.8

Ảnh Trần Cường

Trước đó, nhiều phóng viên có mặt tại Bệnh viện E suốt đêm 6.8, rạng sáng 7.8. Việc khám nghiệm tử thi cháu L. đã hoàn tất vào khoảng 2 giờ 30 sáng 7.8. Đến 6 giờ sáng cùng ngày, gia đình đã đưa thi thể cháu về quê tại Thanh Hóa để an táng.
Hiện có nhiều thông tin còn chưa rõ liên quan đến vụ việc này, như chiếc xe buýt đã đỗ ở đâu sau khi thả các cháu học sinh ở cổng trường? Tại sao cháu L.H.L kẹt trên xe cả ngày mà không được ai phát hiện? Cháu tử vong trước hay sau khi vào viện? Cô giáo đi kèm đưa đón học sinh (trường gọi là cô monitor) là người non kinh nghiệm, mới vào trường làm việc được 2 ngày và chưa có hợp đồng lao động, vì sao được giao việc này?
Theo báo cáo Phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy sáng 7.8, khoảng 6 giờ 55 sáng 6.8, xe buýt số 19 chở học sinh của Trường quốc tế Gateway mang biển số 29B - 06956 được điều khiển bởi lái xe tên P. và người hỗ trợ là cô giáo tên Q. đã đón em L.H.L tại nhà ở Trung Hòa.
Lúc đó, có 13 học sinh trên xe, em L. ngồi ở hàng ghế cuối cùng. Lúc xuống xe, do có 2 bạn học sinh nhỏ tuổi đi học ngày đầu tiên khóc nhiều nên cô giáo hỗ trợ đã đưa 2 em này vào trường, đưa lên phòng ăn mà không kiểm tra lại xe, cũng như không đếm lại số lượng học sinh.
Trên lớp, cô giáo chủ nhiệm là N.T.T có điểm danh và phát hiện vắng em L., "đã nhập thông tin vào phần mềm Sycamore (phần mềm quản lý của trường) là 1 học sinh vắng mặt", không có thông báo nào với phụ huynh cháu L.
Cho đến sau 16 giờ 20 phút cùng ngày, lái xe đưa xe đến đón học sinh về, mở cửa ra thì cô giáo phụ trách mới phát hiện cháu L. nằm dưới sàn xe, ở hàng ghế đầu tiên, vội đưa vào phòng y tế sơ cứu, sau đó đưa đến Bệnh viện E. Khi đó cháu đã tử vong.
Theo một phụ huynh tình cờ có mặt tại hiện trường, nhìn tình trạng cháu lúc đó, anh đã biết cháu không còn hy vọng gì.
Sự việc gây choáng váng dư luận Hà Nội, đặc biệt là các phụ huynh và nhà trường hiện đang tổ chức đưa đón học sinh bằng xe buýt.
Nhiều trường tư thục trên địa bàn thành phố đã ngay lập tức có thông báo chấn chỉnh việc đưa đón học sinh, trong đó đặc biệt lưu ý học sinh có thể ngủ quên tại ghế sau
Ngay cả các khu đô thị có dịch vụ đưa đón cư dân bằng xe buýt cũng gửi cảnh báo đến tất cả các đơn vị cung cấp dịch vụ, vì các cháu học sinh trong khu dân cư cũng sử dụng các xe buýt để đến trường.

Học sinh lớp một bị bỏ quên trên xe dẫn tới tử vong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.