Hội nghị tạo ra 'ngân hàng ý tưởng' trở thành sự kiện nổi bật của TP.HCM

29/12/2016 17:07 GMT+7

Hội nghị kiều bào toàn thế giới 2016 với sự tham gia của hơn 500 đại biểu kiều bào trở về từ 36 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, đã trở thành sự kiện nổi bật của TP.HCM năm 2016.

Sáng nay (29.12), UBND TP.HCM công bố 10 sự kiện nổi bật, tiêu biểu trên địa bàn TP.HCM năm 2016, trong đó về lĩnh vực chính trị có 3 sự kiện, kinh tế có 2 sự kiện, xã hội 2 sự kiện, văn hóa 1 sự kiện, đô thị 1 sự kiện, đối ngoại 1 sự kiện.
Theo ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM, trong năm 2016, TP có rất nhiều sự kiện, hoạt động. 10 sự kiện này do lãnh đạo cơ quan báo chí bình chọn gắn với các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành tập trung, xuyên suốt của chính quyền TP.HCM trong phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện đời sống dân sinh…
Về lĩnh vực đối ngoại, hội nghị kiều bào toàn thế giới 2016 chủ đề “Kiều bào chung sức xây dựng TP.HCM phát triển nhanh, bền vững và hội nhập quốc tế” (diễn ra từ 11 - 13.11 tại TP.HCM) lần đầu tiên do UBND TP.HCM và Bộ Ngoại giao phối hợp tổ chức được chọn là sự kiện nổi bật của TP.HCM năm 2016.
Hội nghị này được tổ chức lần đầu tiên với sự tham gia của hơn 500 đại biểu kiều bào trở về từ 36 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới cùng hàng trăm ngàn người Việt Nam đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài quan tâm, theo dõi. Hàng ngàn bài tham luận được gửi về thể hiện tâm huyết, tấm lòng của người VN phương xa luôn hướng về quê hương, Tổ quốc, hiến kế, góp sức bằng cả trí lực và vật lực để xây dựng đất nước nói chung, TP.HCM nói riêng phát triển nhanh, bền vững và hội nhập quốc tế.
Cũng theo ông Võ Văn Hoan, bằng không khí cởi mở, dân chủ, ấm áp nghĩa tình, hội nghị đã thảo luận và rút ra nhiều nội dung quan trọng, hết sức ý nghĩa về các vấn đề phát triển bền vững, giáo dục và phát triển nguồn nhân lực, phát triển khoa học công nghệ, phát triển đầu tư, thương mại và dịch vụ; đó được xem là “ngân hàng ý tưởng quý giá mà thành phố luôn cần đến”.
Chánh Văn phòng UBND TP.HCM cho biết hội nghị có những nội dung chuyên sâu, chất lượng cao, đưa ra những phân tích xác đáng về thực trạng phát triển, đánh giá thời cơ, thách thức và đề xuất nhiều kiến nghị thiết thực, khả thi, bám sát các vấn đề mang tính chiến lược đối với sự phát triển của đất nước và TP.HCM.
Sự thành công của hội nghị đáp ứng hơn kỳ vọng, là bước đi khởi đầu thuận lợi, mở ra diễn đàn, cơ chế trao đổi chuyên sâu giữa chuyên gia, trí thức, doanh nhân kiều bào trên toàn thế giới với TP.HCM.
Tại hội nghị đặc biệt này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cam kết Chính phủ và chính quyền TP.HCM luôn lắng nghe và sẽ xử lý kinh tế vĩ mô, đổi mới mạnh mẽ chính sách, thể chế nhằm hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp.
“Tiềm năng của chúng ta còn rất lớn. Tôi là người lãnh đạo, đứng đầu Chính phủ nhưng không hề bi quan. VN có đầy đủ điều kiện để xây dựng, phát triển kinh tế. Đất nước còn nhiều mặt yếu kém và chúng ta luôn nhận thức được điều đó. Càng khó khăn chúng ta càng phải vươn lên. Đảng, Nhà nước luôn lắng nghe ý kiến người dân, doanh nghiệp và bà con Việt kiều chung tay dựng xây đất nước”, Thủ tướng nhấn mạnh.
10 sự kiện nổi bật của TP.HCM
Hội nghị kiều bào toàn thế giới 2016
Bầu cử ĐBQH khóa 14 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại TPHCM
- Công bố đường dây nóng là kênh thông tin thiết thực, hiệu quả trong chỉ đạo, điều hành của chính quyền thành phố
- Tổng sản phẩm trên địa bàn thành phố (GRDP) đạt 8,05%, cao nhất trong 5 năm gần đây
- TP.HCM đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo;
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.