Hội thánh truyền giáo Phục Hưng họp không đeo khẩu trang, vi rút lây nhiễm nghi chủng Ấn Độ

Duy Tính
Duy Tính
28/05/2021 17:06 GMT+7

Các ca bệnh liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có triệu chứng khởi phát sớm nhất được ghi nhận bắt đầu từ ngày 13.5, với 60% ca bệnh có triệu chứng, vi rút lây nhiễm được nghi là thuộc chủng Ấn Độ.

Chiều 28.5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết tính đến sáng 28.5, số trường hợp lây nhiễm liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng tại hẻm 415 Nguyễn Văn Công Q.Gò Vấp đã lên con số 44. Trong đó có 32 hội viên, 12 người tiếp xúc với nhóm hội viên này.
“Không gian nhỏ hẹp, kín, người tham gia không đeo khẩu trang khi sinh hoạt tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đã tạo điều kiện thuận lợi cho vi rút lây lan nhanh, làm tăng số ca nhiễm”, HCDC nhận định.

Hội viên Hội thánh truyền giáo Phục Hưng rất kiệm lời, khiến điều tra dịch tễ Covid-19 gặp khó khăn

Theo HCDC, nhà thờ Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có địa chỉ sinh hoạt tại 415/8/4 Nguyễn Văn Công, P.3, Q.Gò Vấp.
Qua điều tra, Hội thánh truyền giáo Phục Hưng sinh hoạt vào ngày chủ nhật. Trong tháng 5 Hội thánh truyền giáo Phục Hưng sinh hoạt vào các ngày 2, 9, 16 và 23.
Ca bệnh có triệu chứng đầu tiên được ghi nhận là ngày 13.5. Đây có thể là ca khởi đầu của chuỗi lây nhiễm này. Với nhận định ca bệnh đầu tiên khởi phát từ ngày 13.5 thì ngày sinh hoạt vào ngày 16 và 23 có nguy cơ lây nhiễm rất cao. Điển hình là 3 người trong gia đình đến khám bệnh tại Bệnh viện Q.Tân Phú đều sinh hoạt chung với nhóm vào ngày 16.5. Đây là chuỗi lây nhiễm đang diễn tiến và các ca nhiễm có chỉ số xét nghiệm cho thấy mới nhiễm.

Tối 28.5: Thêm 174 ca Covid-19; 21 ca liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng

Theo HCDC, mặc dù Hội thánh truyền giáo Phục Hưng sinh hoạt số lượng người trong 1 buổi dưới 20 người nhưng khả năng lây nhiễm được đánh giá là nguy cơ cao vì cùng sinh hoạt trong không gian nhỏ với diện tích khoảng 50 mét vuông, không gian kín. Theo các thông tin điều tra thì trong lúc họp hội, hội viên Hội thánh truyền giáo Phục Hưng không đeo khẩu trang. Môi trường sinh hoạt không đảm bảo các nguyên tắc phòng chống dịch.
Với những nguy cơ trên đã tạo điều kiện cho vi rút lây lan nhanh tại cơ sở của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Minh chứng là gần như toàn bộ người tham gia họp hội ở đây đều nhiễm bệnh với tốc độ lây lan nhanh, 60% người có triệu chứng. Theo HCDC, So sánh với các chuỗi lây nhiễm đang lây lan hiện nay, nhiều khả năng chủng lây nhiễm này có thể là chủng Ấn Độ.
 

TP.HCM thêm 14 ca Covid-19 liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.