Hôm nay 15.3.2021, CSGT TP.HCM tổng kiểm tra ma túy, nồng độ cồn đối với tài xế

Công Nguyên
Công Nguyên
15/03/2021 08:04 GMT+7

Bắt đầu từ hôm nay 15.3, CSGT TP.HCM sẽ tổng kiểm tra ma túy, nồng độ cồn đối với tất cả tài xế ô tô, xe khách, xe tải, container trên các tuyến đường của TP.

Ngày 15.3, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC08) - Công an TP.HCM cho biết từ hôm nay đến ngày 31.12, đơn vị này sẽ huy động lực lượng tổng kiểm tra ma túy, nồng độ cồn đối với tất cả tài xế ô tô, xe khách, xe tải, container trên các tuyến đường của TP.

CSGT toàn quốc trắng đêm tung “cú đấm thép” vào ma men, người nghiện ma túy

CSGT TP.HCM kiểm tra nồng độ cồn tài xế xe tải trên xa lộ Hà Nội

Ảnh: Ngọc Dương

Theo PC08, đợt cao điểm tra này nhằm chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi vi phạm của người điều khiển xe mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Từ đó, góp phần kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông. CSGT đồng thời phát hiện những tồn tại, bất cập và kiến nghị các biện pháp trong công tác quản lý, đào tạo người lái xe. Để thực hiện kế hoạch này, PC08 sẽ huy động tối đa lực lượng tuần tra kiểm soát, thực hiện các chuyên đề trên các tuyến đường có lượng phương tiện đông, điểm đen tai nạn giao thông, cảng, bến xe… CSGT tập trung kiểm tra người điều khiển ô tô con, ô tô chở khách, ô tô tải, container, xe ô tô kéo rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc. 

CSGT TP.HCM kiểm tra nồng độ cồn tài xế container

Ảnh: Ngọc Dương

Trong quá trình làm nhiệm vụ, CSGT sẽ sử dụng camera được trang bị để ghi nhận lại toàn bộ hoạt động tổ công tác, các trường hợp không chấp hành việc kiểm soát, cản trở, chống đối người thi hành công vụ và các hành vi vi phạm khác để làm căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật.

CSGT kiểm tra nồng độ cồn tài xế ô tô

Ảnh: Ngọc Dương

Khi phát hiện tài xế sử dụng ma túy, vi phạm nồng độ cồn, CSGT TP.HCM sẽ phối hợp với chính quyền địa phương, công an địa phương xử lý theo đúng trình tự pháp luật. Để phòng chống lây nhiễm Covid-19, Phòng PC08 quán triệt toàn thể cán bộ chiến sĩ tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo  khuyến cáo của Bộ Y tế để bảo đảm an toàn cho người dân và CSGT thi hành công vụ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.