Hơn 70 người nhập viện vì ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì

29/11/2018 15:06 GMT+7

Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đang làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì khiến hàng chục người phải nhập viện.

Ngày 29.11, ông Lê Minh Thông, Phó chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đắk Lắk, xác nhận có nhiều người dân trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì.
Trước đó, từ chiều 28.11, nhiều người có cùng các triệu chứng sốt, đau bụng, nôn ói, tiêu chảy… phải đưa đi cấp cứu ở bệnh viện. Bệnh nhân gồm nhiều thành phần nam nữ, lao động, học sinh, người lớn, trẻ em…
Đến sáng 29.11, có tổng cộng 73 người đang được điều trị tại các Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Đắk Lắk, BVĐK TP.Buôn Ma Thuột và BVĐK Thiện Hạnh.
Nhận tin báo, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Đắk Lắk đã cử các tổ công tác đến các bệnh viện trên để lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm tại Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên.
Theo thông tin ban đầu, các bệnh nhân nhập viện trên đều cho biết trước đó đã ăn bánh mì tại một tiệm bánh mì ở ngã tư đường Hoàng Diệu - Phan Chu Trinh (TP.Buôn Ma Thuột), trong đó có một số người ăn từ ngày 27.11. Sau khi ăn, nhiều người cùng xuất hiện các triệu chứng trên.
Hiện Sở Y tế Đắk Lắk đã chỉ đạo và phối hợp các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, yêu cầu chủ cơ sở bánh mì trên tạm dừng việc bán bánh mì và lấy mẫu xét nghiệm, tìm nguyên nhân gây ngộ độc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.