Hơn 700 kg ma túy 'đá' vứt bỏ ngoài đồng

Khánh Hoan
Khánh Hoan
18/04/2019 07:34 GMT+7

Lực lượng cảnh sát phòng chống ma túy Công an tỉnh Nghệ An phối hợp một số đơn vị liên quan, bắt giữ 4/5 nghi phạm trong đường dây vận chuyển ma túy, thu giữ hơn 700 kg ma túy 'đá' vứt bỏ ngoài đồng.

Sáng 17.4, lực lượng cảnh sát phòng chống ma túy Công an tỉnh Nghệ An phối hợp một số đơn vị liên quan, bắt giữ 4/5 nghi phạm trong đường dây vận chuyển ma túy, thu giữ hơn 700 kg ma túy “đá” chứa trong các bao tải được các nghi phạm trên vứt bỏ bên một mương nước ở cánh đồng muối thuộc xã Quỳnh Thuận, H.Quỳnh Lưu (Nghệ An).
Kẻ chủ mưu đường dây ma túy này được cho là người nước ngoài, hiện đã bỏ trốn và đang bị lực lượng cảnh sát truy bắt.
Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, cho biết vào tháng 3.2019, lực lượng công an phát hiện một số đối tượng trên địa bàn H.Quỳnh Lưu cấu kết với các đối tượng người nước ngoài có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ Lào vào Việt Nam, sau đó vận chuyển sang nước thứ 3.
Sau một thời gian theo dõi, ban chuyên án đã tiến hành triệt phá ổ nhóm này. Tuy nhiên, do phát hiện bị vây bắt nên nhóm nghi phạm trên đã chủ động mang số ma túy trên ra cánh đồng muối để vứt bỏ nhằm phi tang.
Trả lời PV Thanh Niên, ông Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Thuận, cho biết số bao tải này bị vứt bỏ ở đây vào chiều tối 15.4. Người dân tưởng là các bao chứa rác thải nên báo cho UBND xã và xã đã chỉ đạo dùng xăng, dầu để đốt số bao “rác” này. Tuy nhiên, khi lực lượng công an đến kiểm tra, thu giữ thì chính quyền và người dân mới biết số “rác" trên là ma túy “đá”.
Trước đó, vào chiều 15.4, Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) và Công an tỉnh Nghệ An khám xét, vây bắt một nhóm người có hành vi mua bán, vận chuyển ma túy tại một căn nhà ở ngõ 161 Phùng Chí Kiên, TP.Vinh, Nghệ An. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ gần 700 kg ma túy “đá” cất giấu trong 30 chiếc loa thùng và đang được đưa lên xe tải để chở đi nơi khác.
Tuy chưa có tài liệu, chứng cứ nhưng không loại trừ khả năng 2 đường dây vận chuyển ma túy trên có liên hệ với nhau. Công an tỉnh Nghệ An và Công an tỉnh Hà Tĩnh đang khẩn trương tiến hành mở rộng điều tra 2 vụ án trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.