Hỗn chiến tại đám cưới, một người chết, hai người bị thương

23/04/2016 13:19 GMT+7

Ông Đệ vào can ngăn thì bị đâm vào mông và bị chém 1 nhát vào tay. Thấy bố mình bị chém, anh Tú lao vào đánh lại thì bị chém một nhát vào vùng cổ và lưng, tử vong tại chỗ.

Ông Đệ vào can ngăn thì bị đâm vào mông và bị chém 1 nhát vào tay. Thấy bố mình bị chém, anh Tú lao vào đánh lại thì bị chém một nhát vào vùng cổ và lưng, tử vong tại chỗ.

Hiện trường nơi anh Tú bị nhóm côn đồ đâm tử vong - Ảnh: Phạm ĐứcHiện trường nơi anh Tú bị nhóm côn đồ đâm tử vong - Ảnh: Phạm Đức

Ngày 23.4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An tiến hành điều tra làm rõ vụ giết người xảy ra tại đám cưới trên địa bàn.
Theo thông tin ban đầu, trưa 22.4, gia đình ông N.H tổ chức đám cưới cho con trai tại xóm 9, xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu (Nghệ An). Trong lúc ăn tiệc, mâu thuẫn giữa các vị khách đã dẫn đến một cuộc hỗn chiến ngay tại buổi tiệc.
Hậu quả, anh Hoàng Văn Tú (19 tuổi, ngụ cùng xóm 9) bị đâm chết tại chỗ. Bố ruột của anh Tú là ông Hoàng Văn Đệ (54 tuổi) và anh trai là Hoàng Văn Tuấn (21 tuổi) cũng bị chém trọng thương. Người dân địa phương cho biết nhà của nạn nhân chỉ cách đó khoảng 100 m.
anh-2-hon-chien-trong-dam-cuoi
Ông Đệ khóc cạn nước mắt bên thi thể con trai Ảnh: Phạm Đức
4 nghi phạm sau đó đã bị Công an xã Diễn Trung triệu tập về trụ sở để điều tra nhưng chưa cho biết danh tính.
Sáng 23.4, chúng tôi có mặt tại xóm 9, xã Diễn Trung nơi xảy ra sự việc, người nhà của nạn nhân đã dựng rạp và đặt thi thể anh Tú trước nhà tổ chức đám cưới. Trong khi đó, nhà ông N.H đóng kín cửa.
anh-3-hon-chien-trong-dam-cuoi
Người thân dựng rạp và đặt thi thể anh Tú trước nhà ông N.H Ảnh: Phạm Đức
Ông Đệ kể lại trong nước mắt: Trưa hôm qua, gia đình ông N.H tổ chức đám cưới cho con trai, là hàng xóm nên ông Đệ và anh Tú được mời đến dự. Sau khi ăn tiệc xong, ông Đệ về nhà ngủ. “Khoảng gần 1 tiếng sau, nghe tin con trai bị đánh nên tôi và anh trai nó chạy đến khuyên can. Khi đến nơi, tôi thấy có khoảng hơn 10 thanh niên cầm dao đuổi đánh thằng Tú. Thấy tôi vào thì 2 thanh niên ngăn cản tôi lại, chém 1 nhát vào tay và đâm 1 nhát vào mông khiến tôi ngã xuống đường. Thằng Tú thấy tôi bị chém nên quay lại đánh nhóm côn đồ thì bị chém 1 nhát vào cổ và 1 nhát vào lưng, tử vong tại chỗ. Anh thằng Tú cũng bị thương”, ông Đệ ứa nước mắt kể lại.
Nhà ông N.H đóng cửa kín mít Ảnh: Phạm Đức
Theo ông Đệ, sau khi Pháp y Công an tỉnh Nghệ An khám nghiệm tử thi xong, gia đình ông Đệ cho rằng gia đình ông N.H liên quan tới cái chết của anh Tú nên đã dựng rạp đặt thi thể anh Tú trước nhà ông này để yêu cầu cơ quan điều tra sớm bắt được hung thủ.
Anh Hồ Công Thắng (34 tuổi, trú cùng xóm) cho hay: “Hôm qua tôi cũng được mời dự đám cưới, trước khi vào ăn tiệc, tôi thấy có mấy đối tượng lạ mặt đi taxi đến và một thanh niên đi mô tô đến dự đám cưới. Khi thằng Tú và nhóm lạ mặt này xảy ra mâu thuẫn, có khoảng 5 thanh niên chạy ra ngoài taxi lấy dao đi vào và đuổi chém thằng Tú”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.