Hồng Thiên Bang - đại ca thích ‘hàng nóng’

26/03/2016 12:57 GMT+7

Do mê phim kiếm hiệp nên Dương Văn Hồng tự đặt cho mình “hỗn danh” Hồng Thiên Bang và lúc nào trong người cũng mang theo 2 khẩu súng ngắn để... dằn mặt con nghiện và chứng tỏ “vai vế” trong giới giang hồ ở Đồng Tháp.

Do mê phim kiếm hiệp nên Dương Văn Hồng tự đặt cho mình “hỗn danh” Hồng Thiên Bang và lúc nào trong người cũng mang theo 2 khẩu súng ngắn để... dằn mặt con nghiện và chứng tỏ “vai vế” trong giới giang hồ ở Đồng Tháp.

Hồng Thiên Bang (tóc dài) cùng “đàn em” - Ảnh: Mai TrâmHồng Thiên Bang (tóc dài) cùng “đàn em” - Ảnh: Mai Trâm
Triệt xóa băng nhóm Hồng Thiên Bang
Sau nhiều ngày điều tra, theo dõi, cuối năm 2015, hàng chục cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Đồng Tháp bất ngờ ập vào khám xét nơi ở của Hồng (28 tuổi, ngụ xã Ba Sao, H.Cao Lãnh, Đồng Tháp) tại khóm 4 (P.2, TP.Cao Lãnh), bắt quả tang y và đám đàn em đang bán ma túy cho Nguyễn Tô Thái Trường (29 tuổi, ngụ TP.Cao Lãnh). Cuộc tập kích quá bất ngờ khiến Hồng cùng đám đàn em không kịp trở tay, đành ngoan ngoãn tra tay vào còng. Tại hiện trường, công an thu giữ 1,1331 gr ma túy đá, 4 điện thoại, 1 xe máy và 15 triệu đồng. Kiểm tra trong người Hồng, lực lượng chức năng phát hiện 1 khẩu súng quân dụng K59 (có tra sẵn đạn) và 1 khẩu Colt 45 tự chế bắn đạn bi. Hồng cùng với người tình là Trần Thị Tuyết Nhung (25 tuổi, ngụ xã Phú Hiệp, H.Tam Nông, Đồng Tháp), 2 đàn em là Phan Văn Sang (29 tuổi, ngụ P.2) và Võ Văn Trường (37 tuổi, ngụ P.3, TP.Cao Lãnh) bị bắt khẩn cấp về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy và vũ khí quân dụng.
Một trinh sát cho biết năm 18 tuổi Hồng đã phải trả giá cho thói côn đồ của mình khi bị TAND H.Cao Lãnh tuyên phạt 3 năm tù giam do gây tổn hại sức khỏe cho người khác. Mãn hạn tù, Hồng không chí thú làm ăn mà lên TP.HCM tụ tập với nhiều phần tử xấu hoạt động phạm pháp. Năm 2010, Hồng bị TAND Q.Tân Phú (TP.HCM) tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù về hành vi cướp giật tài sản. Sau khi được tha tù, Hồng không quay về địa phương mà thuê nhà trọ tại TP.Cao Lãnh tập hợp đàn em (chủ yếu là những kẻ nghiện ngập) hình thành đường dây cung cấp ma túy đá trên địa bàn TP.Cao Lãnh. “Đường dây ma túy do Hồng cầm đầu hoạt động rất tinh vi. Riêng Hồng ít khi ra ngoài giao hàng trừ những phi vụ lớn, những việc còn lại y giao cho Nhung và đám đàn em lo liệu. Bọn chúng thường chọn những nơi vắng vẻ để giao hàng nên việc tiếp cận, triệt xóa băng nhóm này đòi hỏi sự kiên trì của các trinh sát, lực lượng tham gia phá án”, một lãnh đạo trong Ban chuyên án cho biết.
2 khẩu súng mà Hồng luôn mang theo bên mình - Ảnh: Mai Trâm 2 khẩu súng mà Hồng luôn mang theo bên mình - Ảnh: Mai Trâm

Thích chơi “hàng nóng”
Theo ban chuyên án, các nghi phạm trong đường dây cung cấp ma túy đá của Hồng đều bị nghiện. Riêng Hồng chỉ mới 28 tuổi nhưng với bản thành tích nhiều lần “vào tù ra khám” khiến nhiều tay anh chị phải kiêng dè. Hồng quy tụ dưới trướng toàn dân nghiệp ngập như: Phan Văn Sang - đàn em đắc lực của Hồng từng có tiền sự về hành vi tàng trữ ma túy. Đặc biệt, Hồng thích người khác gọi mình là “đại ca”. Để chứng minh đẳng cấp, Hồng xăm kín người với những hình thù ma quái, vằn vện. Mỗi lần ra đường hoặc giao dịch, Hồng luôn mang theo 2 khẩu súng trong người để dằn mặt con nghiện. “Hồng có mối quan hệ bồ bịch với nhiều cô gái nhưng gã sống chung như vợ chồng với Nhung. Cô này cũng là dân nghiện, vừa sống bằng nghề tiếp viên quán karaoke vừa thay mặt Hồng giao “hàng đá” cho các con nghiện”, một trinh sát cho biết. Về nguồn gốc 2 khẩu súng, Hồng khai trước đây từng giúp đỡ tiền bạc, cưu mang một đàn em. Trong một lần lên TP.HCM, Hồng được gã đàn em này “trả ơn” 2 khẩu súng “để giắt lưng chơi”.
Việc chặt đứt đường dây ma túy do Hồng Thiên Bang cầm đầu là một chiến công xuất sắc của lực lượng Công an tỉnh Đồng Tháp, được Bí thư Tỉnh ủy Lê Minh Hoan đến tận đơn vị thưởng nóng cho các tập thể có thành tích điều tra phá án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.