Ai đứng sau đại tiệc của 500 giang hồ trên đất cảng?

30/11/2015 07:34 GMT+7

Theo D. 'điên', một 'anh chị về hưu' ở Hải Phòng, người đứng sau việc này là Kh. 'tám', tay anh chị có máu mặt, sống bằng nghề cho vay, cầm đồ, từng có tiền án về tội giết người và cố ý gây thương tích.

Theo D. 'điên', một 'anh chị về hưu' ở Hải Phòng, người đứng sau việc này là Kh. 'tám', tay anh chị có máu mặt, sống bằng nghề cho vay, cầm đồ, từng có tiền án về tội giết người và cố ý gây thương tích. 

Ngày 27.11, tại Hội nghị giao ban lực lượng cảnh sát hình sự toàn quốc năm 2015, có một thông tin được dư luận quan tâm là việc Công an Hải Phòng vừa ngăn chặn một buổi tiệc dự kiến quy tụ khoảng 500 người là dân anh chị từ bắc vào nam.
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, đầu tháng 9.2015, qua công tác nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.Hải Phòng nắm được thông tin một số anh chị cộm cán trên địa bàn đang đứng ra tổ chức một “đại tiệc” tại khu du lịch Hòn Dáu resort, Q.Đồ Sơn, TP.Hải Phòng.
Bữa tiệc được dự kiến có thành phần khách mời từ 300 - 500 người, chủ yếu là dân anh chị từ bắc vào nam như Hải Phòng, Hà Nội, TP.HCM. Theo PC45, “ban tổ chức” còn dự tính mời cả ca sĩ, DJ, các nhóm nhảy nổi tiếng đến để góp vui. “Sự kiện” dự kiến được tổ chức ngoài trời từ 19 giờ ngày 6.9 đến 3 giờ sáng hôm sau, nhằm “ăn mừng” một số người vừa được ra tù vừa qua.
Nhận thấy tình hình phức tạp, PC45 Công an TP.Hải Phòng đã báo cáo và được chỉ đạo từ Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an và Giám đốc Công an thành phố để tiến hành tuyên truyền, giải thích cho những người đứng ra tổ chức bữa tiệc về những hậu quả có thể xảy ra.
Kết quả, những người tổ chức đã đồng ý dừng sự kiện, dù họ đã chuẩn bị gần như hoàn tất. Theo PC45, người đứng ra tổ chức sự kiện là N.T, một giang hồ khá “cộm cán”. Tuy nhiên, theo D. “điên”, một “anh chị về hưu” ở Hải Phòng, thì người đứng sau T. trong việc này là Kh. “tám” (tức N.T.Kh, 35 tuổi, ở Q.Hồng Bàng, TP.Hải Phòng).
Kh. là một tay anh chị có máu mặt, chuyên sống bằng nghề cho vay lãi, cầm đồ và từng có tiền án về tội giết người và cố ý gây thương tích. Năm 2011, người này còn bị một đàn em lỡ tay nghịch súng bắn trúng bụng.
D. “điên” cũng cho biết trước khi tổ chức tại Hải Phòng, một số sự kiện tương tự đã được tổ chức ở Nam Định và Bình Thuận với quy mô nhỏ hơn.
Tại Hải Phòng, Kh. “tám” cùng N.T nhận đứng ra tổ chức bằng cách đặt 300 suất ăn hải sản tại nhà hàng Y.D trong khu du lịch Hòn Dáu resort. Đây là một nhà hàng rộng gần 1.000 m2, có không gian đẹp, đủ sức chứa được 500 thực khách và nằm ngay sát bể bơi trong resort. Ngoài phát giấy mời, điện thoại, Kh. “tám” còn thông báo công khai trên mạng xã hội để tổ chức bữa tiệc.
Trả lời Thanh Niên tối qua, đại tá Lê Hồng Thắng, Trưởng phòng PC45, Công an TP.Hải Phòng, cho biết trước thông tin về “sự kiện” được loan báo trong giang hồ, Công an TP.Hải Phòng đã cùng các cơ quan như Sở VH-TT-DL, Q.Đồ Sơn, Q.Dương Kinh đã phối hợp tuyên truyền, vận động để “giải tán” bữa tiệc. Trong tình huống sự kiện này vẫn được tổ chức, Công an TP.Hải Phòng cũng đã có phương án huy động lực lượng để đảm bảo không có một sự cố mất an ninh, trật tự nào có thể xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.