Huyện đầu tiên của Quảng Trị tổ chức 'kỳ họp không giấy'

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
22/06/2021 16:12 GMT+7

Cam Lộ, huyện “Nông thôn mới” đầu tiên của tỉnh Quảng Trị cũng vừa trở thành huyện đầu tiên của tỉnh này tổ chức 'kỳ họp không giấy'.

Theo đó, ngày 22.6, kỳ họp thứ nhất HĐND khóa 6 (nhiệm kỳ 2021 – 2026), H.Cam Lộ (Quảng Trị) đã được diễn ra. Điều đặc biệt là huyện này tổ chức vận hành “kỳ họp không giấy” và trở thành huyện đầu tiên của tỉnh Quảng Trị làm được việc này.
Theo lãnh đạo H.Cam Lộ, việc triển khai sử dụng hệ thống phần mềm phòng “họp không giấy” nhằm giảm văn bản, giấy tờ hành chính, tiết kiệm thời gian, chi phí; giúp cho các cuộc họp đưa ra quyết định kịp thời, nhanh chóng, chính xác; góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính và xây dựng chính quyền điện tử.

Việc đưa kỳ họp không giấy vào hoạt động sẽ làm giảm nhiều chi phí.

ẢNH: THANH LỘC

Phần mềm “họp không giấy” với nhiều nội dung, như: chức năng giao diện và quản trị hệ thống; tạo và duyệt lịch họp; quản lý phiên họp, tải tài liệu, đăng ký phát biểu; thiết lập cuộc họp trực tuyến… sẽ là giải pháp thiết thực, hữu hiệu phục vụ cho công tác điều hành của lãnh đạo huyện nhằm chuyển phương thức làm việc từ văn bản giấy sang điện tử. Ông Lê Tùng Dương, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin VNPT Quảng Trị, cho biết với thời gian ngắn chuẩn bị, trung tâm đã hoàn thành việc thiết lập hệ thống mạng, máy tính, cài đặt dữ liệu kỳ họp. “Nhân dịp này, chúng tôi cũng đề nghị các cơ quan đơn vị đẩy mạnh chuyển đổi số nhằm nâng cao năng suất, chất lượng trong nhiều hoạt động đúng với xu hướng của thế giới. Từ đó tỉnh Quảng Trị sẽ nhanh chóng thực hiện thành công chuyển đổi số”, ông Dương nói.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.