Huỳnh Thị Huyền Như thuật lại quá trình chiếm đoạt 718 tỉ đồng của ACB

23/05/2014 11:54 GMT+7

(TNO) Tham dự phiên sơ thẩm xét xử “bầu” Kiên với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, HĐXX hỏi Huỳnh Thị Huyền Như về số tiền gửi hơn 718 tỉ đồng của ACB.

>> Huỳnh Thị Huyền Như kháng cáo
>> Xét xử vụ án Huỳnh Thị Huyền Như: Viện KSND cho rằng Vietinbank không phải bồi thường
>> Xét xử vụ án Huỳnh Thị Huyền Như: Lời bào chữa ‘gai góc’ của các luật sư
>> Xét xử vụ án Huỳnh Thị Huyền Như: Đề nghị 2 án chung thân và khởi tố bổ sung nhiều cá nhân

Huyền Như khai: “Vào lúc Ngọc liên hệ gửi tiền, Vietinbank không chủ trương huy động vượt trần lãi suất, khi nhận tiền gửi của chị Ngọc mà sau này mới biết là của ACB, tôi đã không trình lãnh đạo là nhận tiền gửi vượt trần. Hoa hồng tiền gửi đưa cho chị Ngọc thì được tôi trích từ tài khoản cá nhân của tôi”.

 ‘Siêu lừa’ Huyền Như thuật lại quá trình chiếm đoạt số tiền 718 tỉ đồng của ACB
Huỳnh Thị Huyền Như - Ảnh: Hà An

Và theo lời khai của Huyền Như thì người này đã lợi dụng kẽ hở trong quy định 184 về mở tài khoản của Ngân hàng Nhà nước. Cụ thể khách hàng khi mở tài khoản phải đến trực tiếp ngân hàng để nhân viên ngân hàng đối chiếu thông tin. Nhưng trong trường hợp này, khách hàng của chị Ngọc mà cụ thể là 19 nhân viên ACB đã không thực hiện đúng điều đó.

Chưa hết, sau khi hoàn tất việc ký kết hợp đồng tiền gửi với Vietinbank, Huyền Như đã không nhận được bất cứ phản hồi nào về các hợp đồng tiền gửi mà do chính Huyền Như đã cung cấp.

“Sau khi tiền về tài khoản, chủ tài khoản có quyền kiểm tra, quản lý số tiền trong tài khoản. Trường hợp phát hiện tài khoản bị sử dụng sai mục đích thì phải báo ngay với ngân hàng, nhưng phía người gửi đã không có động thái đó. Và chính chị Ngọc cũng không quan tâm tôi trích tiền để làm gì mà chỉ quan tâm đến lãi suất. Đây chính là các cơ sở để tôi có thể sử dụng số tiền này”, Huyền Như khai.

Đứng trước HĐXX phiên sơ thẩm, Huyền Như lại một lần nữa tái khẳng định lợi dụng sơ hở để chiếm đoạt số tiền hơn 718 tỉ đồng và ý định chiếm đoạt số tiền này bắt đầu rất sớm, ngay sau khi 19 nhân viên của ACB mang tiền đi gửi.

“Có thể do không phải tiền túi của người ta bỏ ra nên người ta mới không quan tâm, tạo điều kiện cho tôi thực hiện hành vi chiếm đoạt. Về bản thân Vietinbank, do tôi là nhân viên trong đó nên mọi người nghĩ Vietinbank có trách nhiệm nhưng như tôi đã trình bày, nếu ngay từ đầu, người gửi tiền có trách nhiệm quan tâm đến khoản tiền của mình thì tôi không thể chủ động thực hiện các việc chuyển tiền mà họ không biết”, Huỳnh Thị Huyền Như khai.

Hà An – Hoàng Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.