Kẻ cầm đầu vụ truy sát ở thị xã Phú Thọ bị phạt hơn 10 năm tù

25/11/2016 18:37 GMT+7

Hội đồng xét xử nhận định bị cáo Lê Xuân Thao không phải là người khởi xướng nhưng có vai trò cầm đầu thực hiện các hành vi giết người và cố ý gây thương tích.

Ngày 25.11, TAND tỉnh Phú Thọ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 15 bị cáo thực hiện cuộc truy sát kinh hoàng tại thị xã Phú Thọ vào hồi tháng 6.2016.
Các bị cáo trong vụ án này bị truy tố trước tòa về các tội danh giết người, cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng. Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lê Xuân Thao (29 tuổi, ngụ ở thị xã Phú Thọ) 10 năm 3 tháng tù giam về các tội giết người và gây rối trật tự công cộng.
Đàn anh của Thao là Nguyễn Thùy bị tuyên phạt 1 năm 9 tháng tù giam về tội gây rối trật tự công cộng. Các bị cáo còn lại lãnh từ 4 tháng đến 2 năm 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích hoặc gây rối trật tự công cộng.
Theo cáo trạng, do mâu thuẫn cá nhân giữa Nguyễn Ngọc Thụ (28 tuổi) và Nguyễn Tuấn Linh (22 tuổi cùng ở thị xã Phú Thọ) nên Thụ đã kể lại với Nguyễn Thùy (39 tuổi ở thị xã Phú Thọ) để dàn xếp. Sáng 7.6.2016, Thùy rủ hàng chục người mang theo hung khí tìm Linh để nói chuyện, trong đó có Lê Xuân Thao. Chiều cùng ngày, nhóm của Thùy phát hiện Linh đang ở nhà một người bạn ở phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ, nên đã tổ chức gây hấn và tấn công gây náo loạn tại địa phương. Hậu quả của vụ truy sát khiến 3 người bị tổn hại sức khỏe từ 36 - 43%.
Trong vụ án này, Hội đồng xét xử nhận định, Nguyễn Thùy là người đã rủ Thao cùng đi thực hiện hành vi, nhưng giữa Thùy và Thao không bàn bạc cùng chuẩn bị hung khí, không thống nhất cùng thực hiện hành vi giết người. Thùy cũng không chỉ đạo Thao đi giết nhóm thanh niên của Linh và Nhật nên Thùy không phải chịu trách nhiệm hình sự về tội giết người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.