Kẻ sát hại 4 bà cháu ở Quảng Ninh đã bơi qua sông định bỏ trốn

13/12/2016 14:53 GMT+7

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa hoàn tất cáo trạng vụ án giết người, cướp tài sản với bị can với Doãn Trung Dũng, kẻ gây ra cái chết của 4 bà cháu ở phường Phương Nam, TP.Uông Bí vào đêm 23.9.

Theo cáo trạng, Doãn Trung Dũng (45 tuổi, ở phường Trưng Vương, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) có quan hệ gia đình với chị Vũ Thị Thanh (ở tổ 1, khu Hợp Thành, phường Phương Nam) nên hay qua nhà chị Thanh chơi. Dũng là đối tượng không có công ăn việc làm ổn định, thường xuyên sử dụng ma túy.
Khoảng 19 giờ 30 ngày 23.9, Dũng đến nhà chị Thanh vay tiền, khi đi Dũng mang theo một con dao bầu. Chị Thanh đi làm ca đêm nên ở nhà chỉ có mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị Hát, cháu Phạm Đình Hưng (9 tuổi), cháu Phạm Thu Hà (8 tuổi) là hai con và cháu Vũ Khánh Huyền 3 tuổi, cháu gái chị Thanh.
Tại đây Dũng hỏi vay tiền của bà Hát nhưng không được. Bà Hát thấy trời mưa nên mời Dũng vào nhà ăn cơm và ngủ lại qua đêm. Trong lúc ăn cơm Dũng có gọi cháu Hưng là “thằng chó”, cháu Hưng nói lại “thế bác cũng là chó”. Vì vậy Dũng rất bực mình. Sau khi ăn cơm xong cả nhà đi ngủ, bà Hát và cháu Huyền ngủ một phòng, cháu Hưng và Hà ngủ một phòng, Dũng ngủ ở tầng 1.
Đến khoảng 22 giờ, cháu Hưng xuống đi vệ sinh rồi quay về phòng ngủ thì Dũng đi theo bịt miệng và dùng dao bầu mang theo đâm nhiều nhát làm cháu tử vong. Sau đó Dũng đặt cháu Hưng xuống giường. Đúng lúc đó cháu Hà tỉnh dậy kêu lên thì bị Dũng bóp cổ và đem xuống gian phụ cuối nhà. Sau đó, Dũng lấy 1 đoạn dây nilon màu đen xiết cổ cháu Hà đến chết rồi lấy quần áo phủ lên người Hà và quay về phòng khách ngủ tiếp.
Sáng hôm sau, khi bà Hát và cháu Huyền ngủ dậy phát hiện cháu Hà tử vong dưới nhà đã bị Dũng dùng một con tiện bằng gỗ đập bất tỉnh. Khi phát hiện bà Hát và cháu Huyền còn thở, Dũng dùng dao bầu mang theo đâm nhiều nhát khiến hai bà cháu tử vong.
Sau khi giết người, Dũng lục lọi tìm tài sản nhưng không thấy nên đã xuống lấy trên người bà Hát 1 chiếc nhẫn vàng và 2 bông tai rồi đi về nhà.
Sáng 24.9, Dũng đưa vợ đi làm rồi đến một hiệu vàng ở thị xã Quảng Yên bán chiếc nhẫn lấy 3, 2 triệu đồng. Riêng đôi bông tai Dũng dùng đèn khò nung chảy rồi mang ra TP.Uông Bí bán Sau đó Dũng về nhà cất dao bầu trên nắp bể nước và ngồi đánh bạc với một số đội tượng khác.
Khi lực lượng công an xác định Dũng có liên quan đến vụ án và đến nhà triệu tập đối tượng thì Dũng bỏ chạy. Khám xét nhà Dũng, cơ quan công an phát hiện con dao làm hung khí và nhiều tang vật liên quan.
Cùng với các dấu vét ở hiện trường, trên thi thể nạn nhân, cơ quan công an đã khẳng định Dũng là hung thủ gây ra vụ thảm sát trên và phát lệnh truy nã đối tượng Doãn Trung Dũng.
Về phần mình Dũng trốn ra sông rồi bơi về huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng. Tại đây Dũng bị cơ quan công an bắt vào tối 26.9 tại quán cafe Ngọc Anh dưới chân cầu Bính, xã Tân Dương, H.Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng.
Sau khi bị bắt Doãn Trung Đũng dã khai nhân toàn bộ hành vi và còn cho biết đã sử dụng ma túy đá vào chiều 23.9.
Được biết dự kiến phiên tòa xử Doãn Trung Dũng sẽ diễn ra vào ngày 16.12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.