Kết luận thanh tra không được biến đen thành trắng

02/11/2017 06:34 GMT+7

Tại buổi làm việc với Thanh tra Chính phủ (TTCP) chiều 1.11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã điểm lại những mặt công tác; ưu, khuyết điểm của ngành thanh tra trong thời gian qua.

Theo Thủ tướng, vị trí của thanh tra rất nhạy cảm, nhất là trong thời kỳ cả nước đang đẩy mạnh chỉnh đốn Đảng, phòng chống tham nhũng. “Thủ tướng ngồi ghế đã nóng rồi, ghế của các đồng chí còn nóng hơn nữa”, Thủ tướng chia sẻ.
Thủ tướng cũng chỉ rõ một loạt tồn tại, hạn chế mà TTCP phải chấn chỉnh trong thời gian tới. Trong đó, công tác tổ chức cán bộ, công tác nội bộ chưa thống nhất khi vẫn còn đơn thư khiếu nại, tố cáo trong chính cơ quan TTCP. Thủ tướng lưu ý, dư luận xã hội thời gian qua đã đặt nhiều vấn đề với TTCP, từ việc bổ nhiệm, tình trạng trên bảo dưới không nghe, đặc biệt kỷ luật, kỷ cương kém. “Một cơ quan TTCP lớn thế này mà để điều tiếng như vậy, chúng ta cũng phải thấy đáng buồn và trong tự bản thân chúng ta phải tự xấu hổ”, Thủ tướng nói.
Thủ tướng yêu cầu TTCP tập trung đánh giá tổng kết, tham mưu cho Đảng, Nhà nước, các cấp ủy, chính quyền cơ sở nguyên nhân gốc rễ tình hình khiếu nại, tố cáo. Từ đó, yêu cầu các ngành, các cấp, địa phương có biện pháp cụ thể phù hợp, kịp thời để chấn chỉnh công tác này.
“Kết luận thanh tra phải kiên quyết, đúng sai phải rõ ràng, không biến trắng thành đen, biến đen thành trắng, xử lý chặt chẽ, có lý có tình, đúng pháp luật. Đừng để sau kết luận thanh tra, nhân dân, cán bộ nhân viên nơi thanh tra mất niềm tin vào đoàn thanh tra. Khi vào là con voi, làm một lúc thành con chuột, thành cây kim”, người đứng đầu Chính phủ nghiêm khắc nhắc nhở, đồng thời yêu cầu ngành thanh tra phải công khai kết luận, kiến nghị xử lý nghiêm túc, không được để “chìm xuồng” các vụ đã thanh tra.
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, Tổng TTCP Lê Minh Khái hứa sẽ cùng với Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy, tập thể lãnh đạo và cán bộ, công chức, viên chức của ngành thanh tra đoàn kết, trách nhiệm, thống nhất thực hiện tốt nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.