Kẹt xe triền miên ở Cát Lái: CSGT TP.HCM giải thích nguyên nhân như thế nào?

CSGT TP.HCM cho biết kẹt xe ở cảng Cát Lái là do hạ tầng chưa đáp ứng được lưu lượng phương tiện vào cảng, nút vòng xoay Mỹ Thủy đang thi công hầm chui và di chuyển chậm nên một số phương tiện chết máy.

Cuối năm, hàng hóa ra vào cảng Cát Lái tăng cao do vậy lưu lượng xe đổ về khu vực này cũng đông hơn. Cảnh kẹt xe ở đây đã trở nên quen thuộc đến mức tài xế bình thản, tìm cách tự "giết thời gian" trên đoạn đường 8km mà tới 5 - 6 giờ vẫn chưa đi hết.
Video: Vì đâu các tuyến đường dẫn về Cát Lái kẹt xe?
Tại khu vực này, ngày nào các xe container cũng phải nối đuôi nhau, nhích từng chút một trên cả chiều ra và vào cảng, còn những người điều khiển xe máy thì tranh thủ những khe hở giữa các xe để luồn lách tìm cách băng qua đường. 
Chiều tối 19.1, Đội CSGT Cát Lái, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) thực hiện chuyên đề điều tiết, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường lưu thông vào khu vực cảng Cát Lái.
Những ngày cuối năm, các tuyến đường dẫn vào cảng Cát Lái luôn trong tình trạng xe đông, di chuyển chậm do lượng hàng hóa vận chuyển ra vào cảng tăng cao.
Đây là cụm cảng lớn nhất cả nước, tập trung 70% các xe container, đầu kéo, các phương tiện vào trong cảng. Đây được xem là điểm nóng của phía đông bắc TP.HCM. Tuyến đường này là những tuyến độc đạo vào cảng: Mai Chí Thọ, Đồng Văn Cống, Võ Chí Công và Nguyễn Thị Định vào cảng. Nhiều lái xe phải mất 5 - 6 giờ đồng hồ để di chuyển trên đoạn đường dài 8km này.
CSGT TP.HCM đánh giá cảng Cát Lái là 1 trong 10 điểm có tình hình trật tự an toàn giao thông phức tạp trên địa bàn TP, đường hẹp, nhiều điểm giao cắt. Đây cũng là trục chính ra vào cảng, bến phà, khu dân cư Cát Lái, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất lớn, đặc biệt là container.
Riêng tại nút giao Mỹ Thủy, CSGT TP đánh giá tình hình trật tự an toàn giao thông còn phức tạp, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tập trung đông, diện tích mặt đường dành cho phương tiên lưu thông tại vòng xuyến hẹp. Nhất là việc thi công hầm chui và cầu vượt là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến kẹt xe tại khu vực này.
Trung tá Phạm Văn Tuyến, Phó Đội trưởng Đội CSGT Cát Lái cho biết trong khi thi công các phương tiện chuyển đổi nắn dòng theo nhà thầu liên tục, phương pháp thi công chưa đáp ứng được dẫn đến tình trạng thắt nút cổ chai khu vực vòng xoay Mỹ Thủy.
Việc thi công cũng tạo nên những ổ voi, ổ gà khiến các phương tiện từ trong cảng đi ra đến đây phải di chuyển chậm. Trung tá Tuyến cho rằng đây cũng là một trong những nguyên nhân gây kẹt xe vì xe vào cảng cũng chậm mà đi ra cũng chậm khiến cả dòng phương tiện di chuyển rất chậm.
Nhà thầu khi thấy có phóng viên đến chụp ảnh, ghi hình mới cho xe ben đổ đá lên những ổ voi, ổ gà này.
Công trình hầm chui, cầu vượt Mỹ Thủy được kỳ vọng sẽ giải quyết tình trạng kẹt xe xung quanh điểm giao giữa các tuyến đường dẫn vào cảng Cát Lái. Tuy nhiên, việc kẹt xe hàng giờ đồng hồ đang là nỗi “ám ảnh” của những người tham gia giao thông khi đi qua khu vực này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.