Kêu gọi cả nước hỗ trợ Bắc Giang và Bắc Ninh chống dịch

25/05/2021 07:19 GMT+7

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long kêu gọi các bộ, ngành, cơ quan, doanh nghiệp và người dân hỗ trợ Bắc Ninh và Bắc Giang đối phó với dịch, coi chống dịch ở Bắc Ninh và Bắc Giang cũng như chống dịch trong cả nước.

Sáng 24.5, lãnh đạo Bộ Y tế cùng các nhà tài trợ đã trao tặng tiền, nhu yếu phẩm hỗ trợ nhân dân và người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh tại 2 điểm nóng về dịch Covid-19Bắc NinhBắc Giang.
Dịp này, 14 đơn vị hỗ trợ Bắc Ninh, Bắc Giang lương thực thực phẩm; thuốc, khẩu trang và sinh phẩm xét nghiệm phòng chống dịch. Đến nay, tỉnh Bắc Ninh đang cách ly hơn 70.000 người; Bắc Giang cũng đang phải dừng sản xuất 4 khu công nghiệp, cách ly hơn 60.000 công nhân. Nhiều người dân 2 tỉnh đang sống trong vùng cách ly, phong tỏa, ảnh hưởng đến đời sống.

Sáng 25/5: Thêm 57 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước ở Hà Nội và 4 tỉnh khác

Tại buổi tiếp nhận, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Đào Hồng Lan cho biết, do biến chủng Covid-19 có tốc độ lây lan mạnh, Bắc Ninh lại có mật độ dân số cao gấp 5 lần bình quân cả nước, tỉnh có 10 khu công nghiệp đang hoạt động với hơn 400.000 công nhân, nên công tác phòng, chống dịch bệnh khó khăn.
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đánh giá Bắc Ninh là một trong những địa phương có nguy cơ dịch bệnh lây lan rất cao, tỉnh cần đặt công tác phòng, chống dịch trong trạng thái báo động cao nhất. Ông Long cũng kêu gọi các bộ, ngành, cơ quan, doanh nghiệp và người dân cả nước hỗ trợ Bắc Ninh và Bắc Giang, giúp 2 tỉnh đối phó với dịch, coi chống dịch ở Bắc Ninh và Bắc Giang cũng như chống dịch trong cả nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.