Khắc phục cầu máng bị sập ở công trình thủy lợi sông Dinh 3 vẫn chậm

14/02/2017 18:07 GMT+7

UBND tỉnh Bình Thuận đã đôn đốc hoàn thành sớm việc khắc phục cầu máng bị sập ở công trình thủy lợi sông Dinh 3 để kịp chuyển nước về chống hạn mùa khô 2017, nhưng đến nay, công trình vẫn đang chậm tiến độ.

Chiều 14.2, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận cho biết UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản yêu cầu đơn vị thi công công trình thủy lợi sông Dinh 3 phải khẩn trương hoàn thiện cầu máng số 3, bị sập trước đó, để kịp đưa nước về cho bà con H.Hàm Tân và thị xã La Gi chuẩn bị chống chọi với mùa hạn đang đến gần.
Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai đã thị sát các công trình thủy lợi trên địa bàn H.Hàm Tân, trong đó có công trình khắc phục cầu máng bị sập. Ông Nguyễn Ngọc Hai cũng đã yêu cầu các cơ quan liên quan, đơn vị thi công khẩn trương hoàn thành các công trình để vận hành hệ thông kênh đúng tiến độ, kịp đưa nước về cho người dân sinh hoạt và sản xuất.
Theo quan sát của chúng tôi trong chiều 13.2, tại công trình cầu máng số 3, việc thi công đang tạm dừng lại, công nhân vẫn chưa thấy xuất hiện trên công trường.
Như Thanh Niên đã đưa tin, cầu máng số 3 (công trình thủy lợi sông Dinh 3, H.Hàm Tân, Bình Thuận) bị sập, gãy từ tháng 6.2016.
Chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Bình Thuận cho rằng nguyên nhân sập máng là do mưa lũ. Cơ quan giám định là Viện khoa học thủy lợi Miền Nam cho rằng nguyên nhân chính là do bê tông kém chất lượng và thiết kế còn thiếu sót. Đến nay, cả đơn vị thiết kế và thi công vẫn chưa đồng ý với kết luận này.
Một số hình ảnh tại công trình cầu máng số 3, chụp ngày 13.2:
Các đầu ống nối trên tuyến máng vẫn còn chưa được bịt kín Ảnh: Quế Hà 
Trụ của cầu máng số 3 bị nứt và được đơn vị thi công tạm trám lại Ảnh: Quế Hà 
Những đoạn mương trên kênh, ngay cạnh cầu máng, bị hư hỏng Ảnh: Quế Hà
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.