Khách dùng giấy tờ giả, ‘mượn’ chứng minh đi máy bay tăng mạnh

Mai Hà
Mai Hà
19/04/2019 17:43 GMT+7

Chỉ tính riêng 3 tháng đầu năm, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã phát hiện tới 13 vụ vi phạm quy định dùng giấy tờ giả đi máy bay, tăng 7 vụ so với cùng kỳ 2018.

Trong đó, có 10 vụ việc hành khách sử dụng giấy xác nhận nhân thân mang tên người khác, sử dụng giấy chứng minh nhân dân người khác để làm thủ tục check in. 
Mới đây, ngày 25.3, tại điểm kiểm tra an ninh soi chiếu sảnh C nhà ga hành khách T1, nhân viên an ninh đã phát hiện một hành khách sử dụng chứng minh người khác dán đè ảnh mình lên.
Cụ thể, trong khi thực hiện nhiệm vụ kiểm tra giấy tờ tùy thân của hành khách mang tên Nguyễn Kinh Luân (chuyến bay VJ167, chặng bay Hà Nội - TP.HCM), nhân viên an ninh phát hiện hành khách có nhiều điểm bất thường. Đặc điểm nhận dạng, dấu vân tay trên giấy chứng minh nhân dân không trùng khớp với đặc điểm của hành khách; ảnh nhận dạng không có dấu giáp lai.
Tại thời điểm kiểm tra, hành khách đã khai nhận tên thật của mình là Doãn Thanh Hiếu, do nhặt được chứng minh nhân dân của người khác nên tự dán ảnh của mình vào và sử dụng để mua vé, hoàn thành thủ tục hàng không.
Hành khách này đã bị lập biên bản từ chối bay, đồng thời bàn giao cho Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử lý theo quy định.
Trong quý 1, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng đã phát hiện 4 trường hợp vi phạm về vận chuyển vũ khí, công cụ hỗ trợ; 53 trường hợp hành khách không đủ điều kiện nhập cảnh, 8 trường hợp hút thuốc lá trên máy bay.
Tình trạng cò mồi, xe dù đã có nhiều chuyển biến, các đối tượng cộm cán đã không còn xuất hiện thường xuyên tại nhà ga hoặc xuất hiện với tần suất thấp, tiếp tục hoạt động với mức độ lén lút, cầm chừng, tập trung vào các chuyến bay sáng sớm, đêm muộn, các vị trí góc khuất khó quan sát, hoặc núp dưới danh nghĩa khai thác khách theo hợp đồng điện tử (Grab, Be…) để tranh thủ mời chào khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.