Khai quật mộ điều tra sau 6 năm, thi thể nữ kế toán vẫn còn nguyên vẹn

Khánh Hoan
Khánh Hoan
24/05/2018 18:37 GMT+7

Người thân bà Đào Thị Hoa cho rằng, bà Hoa chết trong tư thế treo cổ nhưng có nhiều tình tiết lạ khiến họ nghi ngờ đây là một vụ án mạng .

Đến trưa nay, 24.5, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã hoàn tất việc khai quật mộ bà Đào Thị Hoa (sinh năm 1961, ở xã Bắc Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An; nguyên Kế toán trưởng Bệnh viện đa khoa huyện Yên Thành, tử vong năm 2012) để khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của người phụ nữ này.
Bà Đào Thị Lý (em gái bà Hoa) kể, sáng 12.9.2012, bà bất ngờ nhận được cuộc điện thoại của đồng nghiệp của bà Hoa hỏi thăm vì sao 2 ngày qua không thấy bà Hoa đi làm. Ngay sau đó, bà Lý đã gọi điện cho bà Hoa nhưng không thấy bà Hoa nghe máy, nên chạy về nhà thì thấy cửa khóa bên ngoài. Bà Lý vào nhà thì thấy đồ đạc vẫn bình thường. Nghi có chuyện không lành, bà Lý thông báo cho người thân đi tìm thì phát hiện bà Hoa đã chết trong tư thế treo cổ ở trên núi cạnh nhà. 
Cơ quan chức năng và gia đình khai quật mộ bà Hoa để điều tra nguyên nhân tử vong ẢNH GIA ĐÌNH NẠN NHÂN CUNG CẤP
Ông Đào Quang Nghị (em trai bà Hoa), người chứng kiến vụ khai quật mộ bà Hoa sáng nay, cho biết sau 6 năm chôn cất, thi thể bà Hoa vẫn còn nguyên vẹn, chưa phân hủy. Cơ quan pháp y đã lấy mẫu ở nhiều vị trí trên người nạn nhân để mang đi giám định. Theo ông Nghị, bà Hoa được phát hiện chết trong tư thế treo cổ trên đồi, nhưng khi người nhà phát hiện, thì chân nạn nhân vẫn chạm đất, dây thòng lọng ở cổ lại bị chùng.
“Đôi dép của chị ấy lại ở cách nơi phát hiện thi thể chừng 200 m. Nếu đi chân đất ở địa hình núi như thế thì chắc phải có vết cắt ở chân, nhưng lại không thấy. Sáng nay, chúng tôi cũng đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra dưới chân", ông Nghị nói.
Cũng theo ông Nghị, sau khi bà Hoa mất, gia đình kiểm tra điện thoại thì phát hiện trước khi bà Hoa bị bị chết một ngày, có khoảng 200 cuộc điện thoại gọi đi và đến số máy của bà Hoa. Thời điểm trước khi xảy sự việc, cuộc sống của gia đình bà Hoa khá ổn định, hai vợ chồng không mâu thuẫn gì với ai, nên không ai nghĩ bà Hoa tự vẫn.
Nghi ngờ cái chết của bà Hoa, nên thời gian qua, chồng và con trai của bà này đã liên tục làm đơn, đề nghị cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của bà này. Hiện chồng và con trai của nạn nhân đang sinh sống tại Mỹ nên đã ủy nhiệm lại vụ việc cho người thân trong gia đình phối hợp với các cơ quan chức năng trong công tác điều tra.
“Khi phát hiện thi thể chị tôi treo cổ, do đau lòng nên đại diện gia đình không yêu cầu khám nghiệm tử thi. Khi công an có quyết định không khởi tố vụ án hình sự, chúng tôi nhận thấy có quá nhiều dấu hiệu bất thường, nên sau đó gia đình đã viết đơn đề nghị xác định nguyên nhân tử vong”, ông Nghị nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.