Khám chữa bệnh không phép, một người nước ngoài bị phạt, thu hồi hơn nửa tỉ đồng

Duy Tính
Duy Tính
28/03/2021 16:35 GMT+7

Dù không có chứng chỉ hành nghề do Bộ Y tế cấp nhưng một người nước ngoài vẫn ngang nghiêm khám chữa bệnh tiểu đường, mất ngủ, thu của bệnh nhân gần 1 tỉ đồng. Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã vào cuộc.

Ngày 28.3, tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, cho biết vừa ra quyết định xử phạt hành chính 62 triệu đồng đối với một người nước ngoài là ông Rivera Terence Christopher tại địa chỉ 55 Tú Xương, P.7, Q.3 về 2 hành vi: Cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; khám, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.
Ông Rivera Terence Christopher còn bị buộc nộp lại số tiền thu lợi bất hợp pháp là hơn 495 triệu đồng, có được do thực hiện hành vi vi phạm quy định Nghị định 117/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Như vậy, ông Rivera Terence Christopher bị buộc nộp tổng cộng hơn 575 triệu đồng. Ngoài ra, còn bị đình chỉ hoạt động tại địa điểm nói trên trong thời hạn 18 tháng.
Trước đó, ông T.T.B (ngụ Q.5), có đơn trình báo đến Thanh tra Sở Y tế TP.HCM về việc bác sĩ Tenence Rivera (tên đầy đủ là Rivera Terence Christopher) tại Phòng khám thuộc Công ty cổ phần trẻ hóa Sài Gòn có hành vi gian dối khi đưa ra liệu pháp điều trị bệnh không có kết quả như tiếp thị quảng cáo và bội tín không trả lại tiền thanh toán như đã cam kết.
Theo đơn trình báo này, vợ ông B. là bà M. có đến phòng khám trên gặp bác sĩ Tenence Rivera và trợ lý để khám chữa bệnh tiểu đường, kèm mất ngủ nhiều năm. Sau đó, bác sĩ Tenence Rivera và trợ lý nói sẽ nghiên cứu đưa ra liệu trình điều trị cho bà M. hết tiểu đường trong 90 ngày và trở lại bình thường, không uống thuốc gì cả… Ông B. đã chuyển tiền cổng cộng hơn 990 triệu đồng để bác sĩ Tenence Rivera chữa bệnh tiểu đường (420 triệu đồng) và hơn 570 triệu đồng tiền chữa mất ngủ. Ba tháng điều trị không hết, sức khỏe bà M. suy kiệt, đường máu cao nên bác sĩ Tenence Rivera đề nghị điều trị 3 tháng nữa nhưng gia đình không đồng ý. Ông B. đòi bác sĩ Tenence Rivera và trợ lý phải trả lại cho ông hơn 495 triệu đồng….
Phóng viên Thanh Niên đã đến Phòng khám thuộc Công ty cổ phần trẻ hóa Sài Gòn (55 Tú Xương, P.7, Q.3) để tìm hiểu việc khám chữa bệnh của ông Rivera Terence Christopher nhưng không gặp được giám đốc chuyên môn hay chủ đầu tư. PV để lại thông tin nhưng phòng khám vẫn không không phản hồi. Tuy nhiên, thông tin ban đầu cho cho biết ông Tenence Rivera thuê một phòng trong phòng khám này để làm việc. Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đang xem xét hành vi của Phòng khám thuộc Công ty cổ phần trẻ hóa Sài Gòn.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.