Khám xét nhà ông Phan Hữu Tuấn, nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục tình báo - Bộ Công an

Vũ Hân
Vũ Hân
17/04/2018 22:37 GMT+7

Tối 17.4, lực lượng chức năng đã khám xét nhà ông Phan Hữu Tuấn (tại P.Yên Phụ, Q.Tây Hồ, TP.Hà Nội).

Thông tin khám nhà ông Tuấn được một cán bộ Công an P.Yên Phụ, Q.Tây Hồ xác nhận. Vị này cho biết, công an phường đã được huy động phối hợp để làm công tác cảnh giới vòng ngoài.
Theo quan sát của phóng viên tại hiện trường, ngoài những người thực thi nhiệm vụ bên trong, phía ngoài nhà ông Phan Hữu Tuấn, có khá nhiều cán bộ công an và dân phòng ứng trực làm công tác bảo vệ.
Đến 21 giờ 30 cùng ngày, việc khám nhà hoàn tất.
Khá nhiều cán bộ công an và dân phòng ứng trực làm công tác bảo vệ trước nhà ông Phan Hữu Tuấn Ảnh: Vũ Hân

Trước đó, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Phan Hữu Tuấn (63 tuổi, trú Q.Tây Hồ, TP.Hà Nội), nguyên Phó Tổng cục trưởng tổng cục tình báo - Bộ Công an (đã nghỉ hưu) về hành vi “Cố ý làm lộ bí mật nhà nước” quy định tại Điều 337 bộ luật Hình sự năm 2015.
Cơ quan CSĐT cũng ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Hữu Bách, cán bộ Bộ Công an (55 tuổi, trú Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội), về hành vi “Cố ý làm lộ bí mật nhà nước” quy định tại Điều 337 bộ luật Hình sự năm 2015.
Trước đó Chủ tịch nước đã ký quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Phan Hữu Tuấn; Bộ trưởng Bộ Công an đã ký quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Nguyễn Hữu Bách.
Ông Tuấn và ông Bách đều là những bị can được xác định liên quan đến đến vụ án cố ý làm lộ bí mật nhà nước, trốn thuế, lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ của Phan Văn Anh Vũ (hay còn gọi là Vũ “nhôm”).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.