Khẩn: Đà Nẵng thông báo truy tìm người dự đám tang nhà có 3 ca nhiễm Covid-19

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
15/08/2020 21:47 GMT+7

Sau khi hoàn tất đám tang, cơ quan y tế phát hiện 3 người nhà nhiễm Covid-19 . Các ngành chức năng Đà Nẵng đã ra thông báo khẩn tìm những người có liên quan đến đám tang này.

Tối 15.8, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng có thông tin về đám tang có người mắc Covid-19 tại P.Tam Thuận (Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng).

Bản tin Covid-19 ngày 15.8: "Sẽ không còn những khoảng thời gian yên bình như trước nữa"

Theo thông tin từ Sở Y tế Đà Nẵng, từ ngày 12 - 14.8, tại kiệt 160 Trần Cao Vân (Tổ 29, P.Tam Thuận, Q.Thanh Khê, Đà Nẵng) có tổ chức đám tang bà N.T.L (90 tuổi). 
Theo kết quả giám sát, sau đám tang, các cơ quan y tế phát hiện trong đám tang có 3 người nhà dương tính với virus SARS-CoV-2, gồm: N.T.H (52 tuổi, BN 937); N.V.L (34 tuổi, BN 938) và N.T.T (66 tuổi, BN 939), cùng trú tại kiệt 160 Trần Cao Vân, Tổ 29, P.Tam Thuận cũng là địa điểm tổ chức đám tang.
Ngoài ra, gia đình còn có thuê dịch vụ tang lễ Thiện Tâm (đường Trường Chinh, P.Hòa Phát, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) để phục vụ đám tang.
Sở Y tế TP.Đà Nẵng thông báo khẩn đề nghị các tổ chức, cá nhân liên quan đến đám tang trên ngay lập tức liên hệ với Trung tâm Y tế quận, huyện nơi sinh sống để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tổng hợp tin Covid-19 ngày 15.8: Tình người ở “điểm nóng” Covid-19

Quân nhân của Sư đoàn 372 nhiễm Covid-19

Ngày 15.8, Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND TP.Đà Nẵng thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ tại buổi giao ban trực tuyến ngày 14.8.
Theo đó, Chủ tịch Đà Nẵng giao Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý các vấn đề liên quan đến các trường hợp quân nhân của Sư đoàn 372 nhiễm Covid-19, tăng tốc truy vết đối với các trường hợp nhiễm Covid-19 ở tại đơn vị này.
Sở Y tế TP.Đà Nẵng tham mưu văn bản đề nghị Bộ Tư lệnh Quân khu 5 phun thuốc khử trùng (trong trường hợp cần thiết) tại thôn Yến Nê 2, xã Hòa Tiến, H.Hòa Vang.

Đà Nẵng sẽ kiến nghị quân đội phun thuốc sát khuẩn tại những nơi cần thiết, có nguy cơ cao

Ảnh: Hoàng Sơn

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng giao Sở LĐ-TB-XH làm việc với Đại học Đà Nẵng và UBND các quận, huyện tổng hợp danh sách những người muốn trở về nơi cư trú; trên cơ sở đó chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị liên quan thống nhất đề xuất phương án xử lý cụ thể, bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch…
Vê công tác xử lý vi phạm các quy định về phòng, chống dịch, đến chiều 14.8, các địa phương của Đà Nẵng đã tiến hành xử phạt 713 trường hợp với số tiền gần 800 triệu đồng. Trong đó, nhiều nhất vẫn là hành vi vi phạm không đeo khẩu trang theo quy định, tụ tập đông người, không chấp hành cách ly y tế, ra đường trong trường hợp không cần thiết, không thực hiện cam kết tạm ngưng kinh doanh, thi công công trình...

Quầy thực phẩm 0 đồng và tấm lòng người Đà Nẵng trong đại dịch Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.