Khoa ung bướu Bệnh viện Đồng Nai hết cách ly: Rơi nước mắt vì vui mừng

Lê Lâm
Lê Lâm
10/08/2020 11:48 GMT+7

Nhân viên Khoa ung bướu Bệnh viện đa khoa Đồng Nai khóc nức nở trong ngày hết cách ly, vì được về nhà với con nhỏ. Nước mắt cũng rơi trên má những bệnh nhân và thân nhân.

Sáng 10.8, Khoa ung bướu của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, nằm ở tầng 12, khu A, đã được dỡ phong tỏa sau 14 ngày cách ly phòng dịch Covid-19. Nhiều nhân viên bệnh viện, đã rơi nước mắt, họ vui mừng vì giờ đã có thể về với gia đình, với con cái.

Các nhân viên vỗ tay phấn khởi khi hết cách ly

Ảnh: Lê Lâm

Giám đốc Bệnh viện Đồng Nai Ngô Đức Tuấn tặng hoa chúc mừng tập thể Khoa ung bướu

Ảnh: Lê Lâm

Điều dưỡng Trương Ngọc Thắng, tâm sự chị có con nhỏ mới 3 tuổi, những ngày qua bé cứ hỏi sao mẹ không về. Rồi chị òa khóc: “Bé rất là nhớ mẹ mà em cũng nhớ bé nữa”.

Điều dưỡng Thắng tâm sự rất nhớ con, con chị cũng rất nhớ mẹ, những ngày qua luôn "sao mẹ không về?"

Ảnh: Lê Lâm

Không chỉ nhân viên bệnh viện, những giọt nước mắt cũng đã rơi trên má các bệnh nhân và thân nhân. Như chị Đào Thị Bích Nga đưa mẹ là bà Đào Thị Hoa (ngụ Hố Nai) vào tái khám, đúng ngay lúc khoa phong tỏa nên đã bị mắc kẹt lại đây. Hôm nay hết cách ly, được về nhà hai mẹ con rất phấn khởi.

Chị Đào Thị Bích Nga mừng vì được về nhà sau thời gian vô tình bị "mắc kẹt"

Ảnh: Lê Lâm

Trong khi đó, trả lời PV Thanh Niên, điều dưỡng Trưởng Khoa ung bướu Huỳnh Thị Vân Anh, chia sẻ chị lo mang trong mình mầm bệnh và lây cho người khác. Nay Khoa hết cách ly, đã an toàn, chị rất mừng.

Điều dưỡng Trưởng khoa ung bướu Huỳnh Thị Vân Anh

Ảnh: Lê Lâm

Trước đó, ngày 1.8 bác sĩ L.Đ.N. Trưởng khoa Ung bướu Bệnh viện đa khoa Đồng Nai trở thành F1 khi người vợ nhiễm Covid-19, đến ngày 3.8 bác sĩ L.Đ.N. cũng nhiễm bệnh.

Bác sĩ Nguyễn Văn Định (bên trái, Trưởng khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức Bệnh viện đa khoa Đồng Nai) chia sẻ niềm vui với các đồng nghiệp vừa hết cách ly.

Ảnh: Lê Lâm

Để phòng ngừa Covid-19, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã phong tỏa Khoa ung bướu, truy xét những người tiếp xúc với bác sĩ L.Đ.N. để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Đến nay chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm Covid-19.

Bệnh viện Đồng Nai hoạt động ra sao khi có bác sĩ mắc Covid-19?

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.