Khởi công xây dựng cầu Đà Rằng

19/01/2018 14:05 GMT+7

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phối hợp với UBND tỉnh Phú Yên tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu Đà Rằng thuộc tỉnh Phú Yên

[VIDEO] 340 tỉ đồng xây mới cầu Đà Rằng thay thế cầu cũ xuống cấp

Sáng 19.1, Bộ GTVT phối hợp với UBND tỉnh Phú Yên tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu Đà Rằng thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Đà Rằng, cầu Sông Chùa trên QL1 cũ (Phú Yên). Dự án này do Bộ GT-VT làm chủ đầu tư.


Cầu Đà Rằng nằm trên QL1 cũ, thuộc địa phận TP.Tuy Hòa (Phú Yên), vượt sông Đà Rằng, là điểm kết nối giữa trung tâm thành phố Tuy Hòa với Khu kinh tế Nam Phú Yên và các huyện phía Nam, Tây Nam của tỉnh này. Hiện nay, nhu cầu đi lại của người dân và các phương tiện giao thông theo hướng qua cầu trên là rất lớn. Trong khi đó, cầu Đà Rằng cũ được xây dựng trước 1975 với kết cấu dầm thép liên hợp, nằm gần cửa biển; dưới tác động của môi trường làm cho tốc độ xâm thực rất nhanh dẫn đến kết cấu cầu xuống cấp nghiêm trọng nên hiện chỉ đảm bảo cho 2 làn xe cơ giới lưu thông theo hướng tuyến tránh qua TP.Tuy Hòa. Điều này đã làm hạn chế năng lực thông hành và giảm hiệu quả đầu tư tuyến QL1 đoạn qua địa phận TP.Tuy Hòa.


Dự án xây dựng cầu Đà Rằng thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Đà Rằng, cầu Sông Chùa trên QL1 cũ, sau khi hoàn thành sẽ góp phần tăng cường năng lực thông hành trên đường trục Nguyễn Tất Thành, đảm bảo năng lực thông hành trên QL1 cũ, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng trên các tuyến đường bộ này, phù hợp với sự phát triển của khu Kinh tế nam Phú Yên, thúc đẩy thông thương, đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội.


Điểm đầu của dự án là phía Bắc cầu Đà Rằng cũ tiếp nối với QL1 cũ tại lý trình Km 1333+008; điểm cuối dự án là phía Nam cầu Đà Rằng cũ tiếp nối với QL1 cũ tại lý trình Km 1335+903,66 với tổng chiều dài hơn 1,6 km, trong đó chiều dài toàn cầu là 1,1 km.

 

Quy mô mặt cầu rộng 10,5 m, bao gồm 2 làn xe cơ giới rộng 7 m, dải an toàn rộng 1 m; lề đi bộ rộng 2,5 m. Tổng mức đầu tư của Dự án hơn 340 tỉ đồng từ nguồn vốn trái phiếu chính phủ tiếp tục còn dư giai đoạn 2014-2016 của các dự án cải tạo, nâng cấp QL 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên theo quyết định số 1978/QĐ-TTg ngày 14/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.