Khởi tố 2 đối tượng bắt cóc, tống tiền, ép 4 thanh niên đi làm ngư phủ

21/02/2020 12:01 GMT+7

Lợi dụng 4 thanh niên từ Đắk Lắk đến nhà hàng xóm của mình chơi, Thịnh và Hậu bắt cóc, ép đi làm ngư phủ và đề nghị gia đình nạn nhân đưa tiền chuộc 80 triệu đồng.

Sáng 21.2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Đào Văn Hậu (32 tuổi) và Trần Văn Thịnh (31 tuổi, cùng ngụ xã Hưng Yên, H.An Biên, Kiên Giang) để điều tra về hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.
Theo điều tra ban đầu, ngày 24.7.2019,  4 thanh niên gồm Y Dêl (17 tuổi), Y Yoel, Y Miên, Y Vương (cùng 18 tuổi, ngụ H.Krông Buk, Đắk Lắk, cùng làm nghề biển) về nhà người bạn (cũng từng làm nghề biển) là Châu Tuấn Kiệt (17 tuổi, ngụ ấp Rẫy Mới, xã Tây Yên, H.An Biên), chơi.
Tại đây, Y Dêl, Y Yoel, Y Miên và Y Vương bị Thịnh và Hậu đến gạ gẫm tiếp tục đi làm ngư phủ cho một chủ tàu đánh cá để lấy tiền, nhưng không ai đồng ý. Sau đó, Hậu và Thịnh bắt nhốt 4 thanh niên này vào một nhà nghỉ và yêu cầu người nhà của 4 nạn nhân đưa tiền chuộc 80 triệu đồng. Sau khi nhận được tiền, Hậu và Thịnh mới chịu thả 4 người này.
Khi 4 thanh niên trên về tới quê nhà, gia đình 4 thanh niên đã làm đơn tố cáo vụ việc đến cơ quan chức năng.
Qua nhiều tháng điều tra, củng cố chứng cứ của Cơ quan CSĐT Công an H.An Biên, đến nay Hậu và Thịnh đã thừa nhận toàn bộ hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.