Khởi tố bị can đưa người trốn ra nước ngoài giữa mùa Covid-19

05/08/2020 09:43 GMT+7

Giữa lúc dịch Covid-19 đang diễn biến căng thẳng, Công an Quảng Trị phát hiện 1 nhóm người chuyên tổ chức đưa người trốn ra nước ngoài trái phép...

Ngày 5.8, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Trị cho hay đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Cao Xuân Trường (47 tuổi, trú tại khu phố 2, thị trấn Khe Sanh, H.Hướng Hóa) để điều tra về hành vi “tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”.
Trước đó, từ việc vào ngày 13.7, Công an nước CHDCND Lào trao trả 7 công dân Việt Nam cho các cơ quan chức năng Việt Nam vì những người này đã có hành vi nhập cảnh trái phép vào nước bạn, nhận thấy vụ việc có nhiều nghi vấn nên các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Quảng Trị vào cuộc điều tra.
Sau một thời gian vào cuộc, đến tối ngày 27.7, tổ công tác Công an tỉnh phối hợp với Công an H.Hướng Hóa phát hiện Cao Xuân Trường cùng với Hồ Tằng (48 tuổi) và Hồ Dài (25 tuổi, là hai cha con, có hộ khẩu tại xã Tà Riệp, H.Sa Muội, tỉnh Salavan) đang ở nhà của Trường và chuẩn bị đưa Nguyễn Quốc Sỹ (36 tuổi, trú tại xã Đức Thủy, H.Đức Thọ, Hà Tĩnh) xuất cảnh trái phép qua Lào với giá 1,2 triệu đồng.
Qua đấu tranh, các nghi phạm khai nhận, trước đó đã nhiều lần tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép qua Lào trong thời điểm các cửa khẩu đều đóng do dịch bệnh Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.