Khởi tố cựu cán bộ TP.Hạ Long, điều tra hành vi lừa đảo, chiếm đoạt 909 triệu

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
11/08/2021 13:35 GMT+7

Ông Đào Ngọc Bảo, cựu Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP.Hạ Long (Quảng Ninh), đã bị khởi tố để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Ngày 11.8, Công an tỉnh Quảng Ninh đã thông tin vụ ông Đào Ngọc Bảo, cựu Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ TP.Hạ Long, bị khởi tố để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Theo đó, qua công tác kiểm tra, giám sát, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hạ Long phát hiện dấu hiệu vi phạm điều lệ Đảng và vi phạm pháp luật đối với ông Đào Ngọc Bảo, nguyên cán bộ Hội Chữ thập đỏ TP.Hạ Long.
Trước tính chất, mức độ vi phạm của ông Bảo, Thành ủy Hạ Long đã chuyển toàn bộ hồ sơ, tài liệu có liên quan đến Cơ quan CSĐT để xử lý theo quy định của pháp luật.
Quá trình điều tra, Công an tỉnh Quảng Ninh xác định, trong thời gian còn công tác, ông Đào Ngọc Bảo đã có hành vi nhận hồ sơ, hứa hẹn với nhiều người để tách thửa, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc xin việc làm tại các cơ quan nhà nước để lấy tiền của 5 bị hại, với số tiền chiếm đoạt là 909 triệu đồng.
Ngày 26.2, UBND TP.Hạ Long đã giải quyết thôi việc đối với ông Đào Ngọc Bảo. Được biết, trước tháng 6.2020, ông Bảo từng làm Phó ban Dân vận Thành ủy Hạ Long, đến ngày 15.6.2020, ông Bảo được điều động giữ chức Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP.Hạ Long.
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra thông báo tiếp tục tìm bị hại để điều tra mở rộng vụ án và củng cố tài liệu, chứng cứ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.