Khởi tố nghi phạm giết người hàng loạt tại Hà Nội và Vĩnh Phúc

Trần Cường
Trần Cường
20/05/2019 17:55 GMT+7

Công an thành phố Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với gã bán thịt lợn truy sát 4 người trong 2 ngày khiến 3 người tử vong, 1 người trọng thương để điều tra, làm rõ về hành vi giết người.

Liên quan tới vụ gã thịt lợn truy sát 4 người khiến 3 người tử vong, 1 người trọng thương, chiều 20.5, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Văn Bình (37 tuổi, trú tại xã Vạn Yên, huyện Mê Linh, Hà Nội; làm nghề bán thịt lợn) để tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý đối tượng này về hành vi giết người.
Theo tài liệu điều tra, vào khoảng 7 giờ sáng 16.5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội nhận được tin báo người dân tại huyện Mê Linh (Vĩnh Phúc) phát hiện thi thể người đàn ông nghi do bị sát hại, nên vào cuộc điều tra.
Kết quả điều tra xác định, nạn nhân là anh Hà Văn Hưng (34 tuổi, trú tại xã Chu Phan, huyện Mê Linh, Hà Nội). Anh Hưng tử vong do mất máu cấp với vết thương ở vùng bụng.
Sau đó, Công an thành phố Hà Nội và Công an tỉnh Vĩnh Phúc liên tiếp nhận được tin báo về các vụ án giết người, truy sát dã man ở khu vực giáp ranh 2 địa bàn, xảy ra liên tiếp, trong vòng chưa đầy 2 ngày.
Xác định tính chất nghiêm trọng của các vụ án, Công an thành phố Hà Nội đã thành lập chuyên án, chia nhiều tổ công tác tập trung truy bắt hung thủ và xác định nghi can chính của vụ án này là Đỗ Văn Bình .
Đến khoảng 15 giờ chiều 17.5, Công an thành phố Hà Nội đã bắt giữ được Bình tại huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) và di lý về Hà Nội để làm rõ các vụ án.
Tại cơ quan điều tra, Bình khai vào khoảng 17 giờ chiều 15.5 có va chạm giao thông với xe máy do anh Hưng cầm lái, chở theo anh Đoàn Văn Tùng (23 tuổi, trú tại xã Vạn Yên, huyện Mê Linh, Hà Nội). Sau đó, Bình bị 2 người này dùng gậy và bình xịt hơi cay tấn công, bắt phải xin lỗi.
Uất ức sau sự việc, Bình lên kế hoạch để trả thù, rồi gọi điện nhờ anh Tùng hẹn gặp anh Hưng để hòa giải mâu thuẫn. Khi gặp anh Tùng và anh Hưng, Bình đã sát hại cả 2 người này bằng dao nhọn (loại dao chọc tiết lợn).
Sau khi sát hại 2 người vì mâu thuẫn sau va chạm giao thông, Bình xác định không có lối thoát cho bản thân nên đã liệt kê những người đã từng có hiềm khích để “giải quyết một thể” và lái xe tới quán phở của chị Nguyễn Thị Thảo (36 tuổi, trú tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc; từng là bạn gái của Bình), dùng con dao kể trên chém 2 nhát vào đầu và người chị Thảo, khiến nạn nhân bị trọng thương.
Sau khi chém chị Thảo, Bình bỏ chạy về hướng huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) thì bị người dân phát hiện và dùng ô tô chặn đường. Nghi phạm này đã lao thẳng xe vào ô tô của người dân và dùng dao bầu đe dọa, cướp xe taxi và điện thoại di động của tài xế rồi lái về huyện Mê Linh.
Đến khoảng 6 giờ 30 sáng 17.5, Bình về huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) và mua 1 con dao bầu mới ở chợ Yên Lạc, sau đó đến gần nhà chị Trần Thị Thư (39 tuổi, trú tại xã Yên Phương, huyện Yên Lạc, cũng từng là bạn gái của Bình) đợi người này. Khoảng 13 giờ 30, thấy chị Thư về, Bình dùng dao đâm 2 nhát vào bụng khiến chị Thư tử vong tại chỗ.
Bình cho rằng mình bị 2 người phụ nữ này phụ tình nên đã đưa vào danh sách “thanh toán”, bởi cả 2 người này đều từng có tình cảm với Bình và mới chia tay gần đây.
Sau khi truy sát 4 nạn nhân, Bình tiếp tục tìm đến huyện Phổ Yên (Thái Nguyên) để trả thù một cặp vợ chồng vì Bình từng bị người chồng đánh. Tuy nhiên, trên đường đi thì Bình bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.