Khởi tố nhóm trộm trâu mang ra đồng xẻ thịt ở Phú Thọ

Trần Cường
Trần Cường
07/02/2021 10:59 GMT+7

Công an H.Thanh Thủy (Phú Thọ) đã quyết định khởi tố nhóm nghi phạm trộm trâu rồi mang ra đồng xẻ thịt mang đi.

Sáng 7.3, thông tin từ Công an H.Thanh Thủy (Phú Thọ) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Tốn (39 tuổi, trú xã Mạn Lạn, H.Thanh Ba, Phú Thọ), Vi Văn Tâm (54 tuổi, trú xã Đông Thành, H.Thanh Ba) và Tạ Minh Phi (55 tuổi, trú TT.Lâm Thao, Phú Thọ; hiện đang bỏ trốn) để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.
Trước đó, ngày 4.2, Công an H.Thanh Thủy nhận tin báo về việc ông Nguyễn Văn Sửu (50 tuổi, trú xã Đồng Trung, H.Thanh Thủy) bị kẻ gian cắt khóa, bắt mất một con trâu đực có giá trị khoảng 30 triệu đồng.
Đáng chú ý, khi đi tìm kiếm, ông Sửu phát hiện xác con trâu của mình bị lột hết thịt, chỉ còn đầu, xương và nội tạng ở đường nội đồng cách chuồng trâu khoảng 200 m. Nghi có nhóm người đã trộm trâu, xẻ lấy thịt đi bán.
Tiếp nhận trình báo, Công an H.Thanh Thủy đã tổ chức điều tra và bắt khẩn cấp Tốn, đồng thời xác định Tâm và Phi là đồng phạm với Tốn trong vụ án này.
Khám xét khẩn cấp nơi ở của các nghi phạm, lực lượng chức năng thu giữ búa tạ, kìm cộng lực, dao nhọn và một số vật dụng là phương tiện phạm tội.
Theo Công an H.Thanh Thủy, ban đầu, Tốn và Tâm quanh co không nhận tội, tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ và những chứng cứ không thể chối cãi, Tốn và Tâm đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm pháp của mình.
Công an H.Thanh Thủy đang vận động Phi ra đầu thú để hoàn tất hồ sơ, xử lý nhóm bị can này theo quy định pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.