Khởi tố tài xế chống lệnh cảnh sát, lùi xe gây náo loạn trên quốc lộ

Phạm Đức
Phạm Đức
07/07/2021 20:27 GMT+7

Công an TX.Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với tài xế xe ô tô vi phạm luật giao thông chống đối cảnh sát và lùi xe gây náo loạn trên quốc lộ.

Tối 7.7, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an TX.Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với tài xế Nguyễn Tiến Cương (50 tuổi, ngụ tại xã Kỳ Phong, H.Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để điều tra về tội chống người thi hành công vụ.
Như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 8 giờ 45 ngày 3.7, tổ công tác của Đội CSGT Công an TX.Kỳ Anh đang làm nhiệm vụ tuần tra thì phát hiện tài xế Cương điều khiển xe ô tô 7 chỗ hiệu Toyota Fortuner màu đen mang biển số 38A-154.93 lưu thông trên QL1A theo hướng Bắc - Nam (đoạn thuộc địa phận P.Hưng Trí, TX.Kỳ Anh) không có tem kiểm định an toàn kỹ thuật phương tiện nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.
Tuy nhiên, tài xế Cương không chấp hành và lùi xe với tốc độ cao bỏ chạy, gây náo loạn trên một đoạn QL1A và nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Các chiến sĩ Đội CSGT Công an TX.Kỳ Anh dùng xe máy chuyên dụng làm vật cản mới dừng được chiếc xe ô tô bỏ chạy

Ảnh Cắt từ clip

Đội CSGT Công an TX.Kỳ Anh đã phải huy động lực lượng, dùng phương tiện đuổi theo để yêu cầu tài xế Cương dừng xe tránh gây ra tai nạn. Chỉ đến khi xe ô tô tông vào xe máy của CSGT làm vật chắn trên đường thì tài xế Cương mới chịu xuống xe.
Toàn bộ cảnh tài xế Cương chống đối hiệu lệnh yêu cầu dừng xe của các chiến sĩ Đội CSGT Công an TX.Kỳ Anh được một người dân dùng điện thoại quay lại rồi đăng tải lên mạng xã hội khiến cộng đồng mạng bày tỏ sự bất bình.
Nhiều người cho rằng cần phải xử lý thật nghiêm hành vi chống đối lực lượng chức năng và coi thường tính mạng của người tham gia giao thông đối với tài xế Cương. Cũng có một số người cho rằng trong tình huống này, lực lượng CSGT nên ghi hình để phạt nguội, bởi việc truy đuổi có thể khiến tài xế mất bình tĩnh, gây ra tai nạn không đáng có.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.