Khởi tố tài xế đưa đón học sinh trường Gateway Doãn Quý Phiến

Trần Cường
Trần Cường
03/09/2019 18:10 GMT+7

Sau 9 ngày Cơ quan điều tra khởi tố, tạm giam người phụ trách đưa đón trẻ của trường Gateway, lái xe Doãn Quý Phiến cũng đã bị khởi tố.

Chiều 3.9, trao đổi với Thanh Niên, ông Đinh Minh Tảo, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy (Hà Nội), cho biết đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với tài xế Doãn Quý Phiến (53 tuổi, là người trực tiếp lái xe chở cháu L.H.L đến trường Gateway hôm 6.8) để làm rõ tội vô ý làm chết người.

Vụ án bé trai trường Gateway tử vong và những câu hỏi chưa giải đáp

Theo ông Tảo, quyết định khởi tố tài xế Phiến vừa được phê chuẩn. Phía Công an quận Cầu Giấy chưa áp dụng biện pháp ngăn chặn, tài xế này vẫn được tại ngoại.

Bà Nguyễn Bích Quy bị khởi tố, và bắt giam ngay trong chiều 27.8

Ảnh K.T

Trước đó, chiều 26.8, Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy cũng đã ký quyết định khởi tố, tạm giam đối với bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi, trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội; người được thuê đưa đón học sinh đến trường Gateway vào ngày 6.8) để làm rõ tội vô ý làm chết người.
Trao đổi về việc khởi tố bà Quy, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy cho rằng tài xế Doãn Quý Phiến, nhân viên hợp đồng của Công ty TNHH vận tải Ngân Hà, cũng có trách nhiệm trong vụ việc cháu L.H.L tử vong khi không trực tiếp kiểm tra xe trước khi đóng cửa, mà phó mặc cho người đưa đón là bà Quy.
Đồng thời, đơn vị này cũng xác định cả bà Quy và tài xế Phiến đã “vô ý tự tin và cẩu thả”. Đây là kết quả điều tra bước đầu. Tới đây, trong quá trình làm rõ vụ án, sẽ xem xét trách nhiệm của Trường Gateway.

Nỗi hoang mang ở trường quốc tế Gateway sau vụ bé trai chết vì bị bỏ quên

Cũng theo ông Tảo, kết luận giám định tử thi bước đầu cho thấy cháu bé tử vong không có tác động ngoại lực. Cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ những yếu tố liên quan khác, như ADN, các thương tích, hay thậm chí xét nghiệm cả mẫu thức ăn.

Chiều 30.8, tài xế Phiến được đưa tới thực nghiệm hiện trường

Ảnh Kiến Trần

Chiều 30.8, Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy đã phối hợp với Công an quận Cầu Giấy và các bên liên quan cho thực nghiệm lại hiện trường lần thứ 2 sau khi vụ việc xảy ra.
Tuy nhiên, do thời tiết xấu, mưa lớn, nên việc thực nghiệm quá trình tài xế Phiến lái xe từ ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền tạm thời hoãn lại. Lực lượng chức năng tiến hành thực nghiệm quá trình các nhân viên y tế tiếp nhận, cấp cứu cho cháu L.H.L sau khi đưa từ xe vào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.