Khởi tố, tạm giam bị đơn 'đại náo' phiên tòa, hành hung kiểm sát viên

Phan Thương
Phan Thương
01/08/2018 19:47 GMT+7

Nguyễn Văn Hiền bị khởi tố, tạm giam về 2 hành vi 'gây rối trật tự phiên tòa, phiên họp' và 'chống người thi hành công vụ'.

Chiều tối 1.8, ông Bùi Thanh Tùng, Chánh văn phòng Viện KSND TP.HCM, xác nhận với PV Báo Thanh Niên về thông tin Viện KSND H.Bình Chánh (TP.HCM) vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Hiền để điều tra về 2 hành vi "gây rối trật tự phiên tòa, phiên họp" và "chống người thi hành công vụ”.
Ngoài ra, em ruột ông Hiền là Nguyễn Văn Sang cũng bị khởi tố, tạm giam về hành vi “chống người thi hành công vụ”.
Cả hai bị can sẽ bị tạm giam trong thời gian 2 tháng.
Trước đó, sáng 23.7, TAND H.Bình Chánh xử sơ thẩm vụ tranh chấp lối đi chung giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Văn Nam kiện ông Nguyễn Văn Hiền và bà Trần Thị Em.
Đến trưa 23.7, khi HĐXX vừa tuyên án, yêu cầu bị đơn không được phép chặn lối đi của hàng chục hộ dân ở hẻm 164B Tân Nhiễu, xã An Phú Tây (H.Bình Chánh), ông Hiền đã tấn công kiểm sát viên Nguyễn Văn Lân (đại diện Viện KSND H.Bình Chánh giữ quyền công tố tại tòa) khiến ông Lân bị gãy kính, chảy máu mũi.
Tiếp đó, gia đình ông Hiền quay sang định tấn công HĐXX nhưng các thành viên HĐXX kịp thời tránh ra sau hội trường.
Ngoài ra, ông Hiền và người nhà còn đánh vào vùng bụng, mặt phóng viên (PV) Lê Văn Phong (bút danh Lê Phong) của Báo Người Lao Động, đồng thời giật điện thoại của PV này với chủ ý xóa các dữ liệu được PV ghi hình lại cảnh “đại náo” tại tòa trước đó.
PV Lê Văn Phong đã kịp giật lại được điện thoại, đưa cho một cán bộ TAND H.Bình Chánh cất giữ. Sau hơn 3 phút bị tấn công, PV Lê Văn Phong mới được giải cứu, được đưa đi sơ cứu với nhiều vết thương. Bên ngoài sân tòa, một công an khu vực cũng bị đánh sưng mắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.