Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh Covid-19 tại Ninh Thuận

15/07/2021 21:10 GMT+7

Liên quan đến phòng chống dịch bệnh Covid-19, Cơ quan CSĐT Công an H.Ninh Phước ( Ninh Thuận ) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người, xảy ra tại thị trấn Phước Dân, H.Ninh Phước.

Chiều ngày 15.7, Cơ quan CSĐT Cômg an H.Ninh Phước (Ninh Thuận) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người,  theo điều 240 Bộ luật Hình sự. Đây là vụ án đầu tiên được khởi tố liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.
Theo kết quả điều tra ban đầu, ngày 5.7, ông N.H.L (44 tuổi, ở KP.4, thị trấn Phước Dân, H.Ninh Phước) từ vùng dịch (TP.HCM) về nơi cư trú tại KP.4, thị trấn Phước Dân nhưng không thực hiện khai báo y tế tại các cơ sở y tế theo quy định.

Nhiều khu dân cư được phong tỏa

Ảnh: Thiện Nhân

Chiều ngày 13.7, do có biểu hiện sốt, ho, ông N.H.L đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận để khám bệnh và được phát hiện dương tính với Covid-19.
Trong thời gian từ ngày 5.7 đến ngày 13.7, ông N.H.L đã đi lại nhiều nơi, tiếp xúc nhiều ngưòi, làm lây lan dịch cho 4 người khác.
Nhằm nhanh chóng không để dịch bệnh lây lan, tối 14.7, UBND H.Ninh Phước tổ chức phong tỏa nơi cư trú của các bệnh nhân tại: hẻm 60, 80 quốc lộ 1A và hẻm 20/1 đường Trần Phú thuộc KP.4, thị trấn Phước Dân; đồng thời áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với 6 KP của khu vực Phú Quý.
UBND H.Ninh Phước đã thành lập 5 chốt kiểm soát và 1 tổ tuần tra lưu động giám sát việc thực hiện phòng chống dịch tại khu vực phong tỏa, giãn cách.
Hiện vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an H.Ninh Phước tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngày 15.7: Cả nước 3.416 ca Covid-19; riêng TP.HCM 2.701 bệnh nhân và thêm 69 ca tử vong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.