Khởi tố vụ án tổ chức cho người khác trốn ra nước ngoài

Phạm Đức
Phạm Đức
12/10/2018 08:51 GMT+7

Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam đói với Phan Đại Lợi để điều tra vì tổ chức cho người khác trốn ra nước ngoài.

Ngày 11.10, Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam Phan Đại Lợi (30 tuổi, ngụ P.Quán Bàu, TP.Vinh, Nghệ An) để điều tra về tội tổ chức cho người khác trốn ra nước ngoài.
Theo tài liệu điều tra của cơ quan công an, từ cuối năm 2017 đến đầu năm 2018, Lợi nhận tiền đặt cọc từ 28 người từng có thời gian lao động tại Đài Loan nhưng đã bị trục xuất về nước để giúp họ nhập cảnh lại vào Đài Loan làm việc với tổng số tiền 386 triệu đồng (gần 14 triệu đồng/người).
Đến tháng 4.2018, Lợi đưa số người trên ra Lạng Sơn giao cho một phụ nữ đưa vượt biên sang Trung Quốc với tiền công 180 triệu đồng.
Khi qua đến vùng biển Trung Quốc, 28 lao động lên một con tàu để sang Đài Loan. Tuy nhiên, khi đến giáp bờ biển Đài Loan thì tàu gặp nạn khiến 2 người chết, số người còn lại được cảnh sát Đài Loan cứu sống và bắt giam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.