Tổ chức đưa Giang Kim Đạt trốn ra nước ngoài, 3 bị cáo lãnh án

05/05/2018 07:32 GMT+7

Để giúp Đạt trốn sang châu Âu, Điệp thuê người làm hộ chiếu giả mang tên Bùi Đức Thắng cho Đạt...

Ngày 4.5, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Thái Thị Hồng Điệp (41 tuổi, ngụ TX.Hồng Ngự, Đồng Tháp) 4 năm 6 tháng tù về tội “làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức” và tội “tổ chức đưa người khác trốn đi nước ngoài”; Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh (35 tuổi, ngụ Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng); Nguyễn Thái Sơn (47 tuổi, ngụ TP.HCM) cùng mức án 2 năm 6 tháng tù (cho hưởng án treo) về tội “tổ chức đưa người khác trốn đi nước ngoài”.
Theo cáo trạng, Giang Kim Đạt, nguyên quyền Trưởng phòng Kinh doanh Công ty TNHH một thành viên vận tải viễn dương Vinashin - Vinashinlines, chiếm đoạt hơn 250 tỉ đồng, sợ Bộ Công an bắt nên tìm cách bỏ trốn ra nước ngoài. Khoảng tháng 8.2010, Đạt nhờ Quỳnh tìm người giúp. Quỳnh nhờ Sơn và Sơn đã nhờ Điệp tổ chức cho Đạt trốn. Ngày 5.8.2010, Đạt nhờ người lái ô tô chở Đạt từ TP.HCM đến TP.Châu Đốc (An Giang). Đạt được 2 người đàn ông đưa qua Campuchia bằng xe máy theo đường tiểu ngạch và được chị của Điệp đón và bố trí nơi ăn ở. Sau đó, Quỳnh nhờ Sơn đưa 10.000 USD trả tiền công cho Điệp.
Để giúp Đạt trốn sang châu Âu, Điệp thuê người làm hộ chiếu giả mang tên Bùi Đức Thắng cho Đạt. Điệp còn mở tài khoản mang tên Bùi Đức Thắng tại một số ngân hàng trong nước và làm giả hồ sơ để Đạt là người đại diện Công ty Khánh Nguyên tại Campuchia.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.