Khởi tố vụ hành hung nhân viên hàng không tại sân bay Thọ Xuân

26/11/2018 07:03 GMT+7

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố các bị can có hành vi đánh 4 nhân viên tại Cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa), diễn ra vào chiều ngày 23.11.

[VIDEO] Nữ nhân viên bị hành hung ở sân bay Thọ Xuân
Chiều 25.11, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thọ Xuân đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố 3 bị can để điều tra, làm rõ về tội gây rối trật tự công cộng, diễn ra tại Cảng hàng không Thọ Xuân (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa).
Các nghi phạm bị khởi tố, gồm: Phạm Hữu An (28 tuổi, ngụ tại phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa), Lê Văn Nhị (41 tuổi, ngụ tại thôn 2, xã Xuân Quang, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) và Lê Trung Dũng (34 tuổi, ngụ tại thôn 10, xã Xuân Quang, huyện Thọ Xuân).
Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 14 giờ 20 phút ngày 23.11, An, Nhị và Dũng đến khu vực nhà ga hành khách của Cảng hàng không Thọ Xuân để tiễn một người quen đi chuyến bay VN1271 chặng bay Thanh Hóa – TP.HCM, dự kiến cất cánh lúc 15 giờ 5 phút cùng ngày.
Vụ việc diễn ra hơn 2 phút đồng hồ mới bị ngăn chặn Ảnh Cắt Từ Clip
Sau khi người quen làm xong thủ tục, cả 3 người đã nhờ chị Lê Thị Giang (nhân viên của hãng hàng không VietJet Air) dùng điện thoại (điện thoại của An) chụp ảnh cho cả nhóm ở khu vực sảnh ga đi để lưu niệm. Tiếp đó, nhóm người này đòi chị Giang chụp ảnh chung cùng nhóm, nhưng bị chị này từ chối vì lý do đang trong lúc làm việc.
Do không được đáp ứng yêu cầu, cả 3 người đã chửi bới thô tục chị Giang, đồng thời An xông vào dùng điện thoại đập vào đầu và tát vào mặt chị Giang. Thấy vậy, bà Lê Thị Hiền, (người đại diện của hãng hàng không VietJet Air tại sân bay Thọ Xuân) ra can ngăn thì bị Nhị tát vào mặt và đạp vào người ngã xuống đất.
Nhận thấy vụ việc ngày càng nghiêm trọng, hai nhân viên kiểm soát an ninh tại vị trí ga đi là Trịnh Ngọc Hoàn và Vũ Quốc Hội đã can ngăn thì bị Dũng đánh vào mặt và tay. Chỉ đến khi lực lượng an ninh hàng không được điều động đến và tiến hành khống chế thì việc hành hung người và chửi bới nhân viên mới dừng lại.
Sau khi lập biên bản vụ việc, lực lượng an ninh của Cảng hàng không Thọ Xuân đã bàn giao cho Công an huyện Thọ Xuân tiến hành lập hồ sơ xử lý.
Liên quan đến vụ việc này, ngày 24.11, Bộ Giao thông – Vận tải đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa, Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm các đối tượng côn đồ. Ngày 25.11, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã ra các quyết định cấm bay đối với Phạm Hữu An, Lê Văn Nhị và Lê Trung Dũng trong thời gian 12 tháng (kể từ ngày 26.11).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.