Khống chế dầu tràn sau vụ cháy tàu Hải Hà 18

11/03/2018 09:20 GMT+7

Nhiều tàu của quân đội đang được triển khai xung quanh khu vực tàu Hải Hà18 bị cháy . Khoảng 3.500 m phao quây đã được lắp đặt quanh tàu đề phòng sự cố tràn dầu.

Đại tá Trần Văn Kim, Chỉ huy trưởng Trung tâm điều hành tìm kiếm cứu nạn Quốc gia, Ủy ban ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng) cho biết thông tin trên khi trao đổi với PV Thanh Niên sáng nay, 11.3.
Cho đến 0 giờ 5 phút sáng nay, ngọn lửa trên tàu chở xăng Hải Hà 18 đã cơ bản được khống chế sau nhiều giờ cháy liên tục. Suốt đêm qua và sáng nay, các lực lượng quân đội vẫn tiếp tục duy trì các phương tiện chữa cháy và bơm nước làm mát đề phòng ngọn lửa bùng phát trở lại.
Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, Lữ đoàn 128, Quân chủng Hải quân đã huy động tàu của cảng Đình Vũ kéo con tàu này tránh xa khu vực cảng, đảm bảo an toàn cho các phương tiện khác.
Trước đó, khoảng 16 giờ 40 ngày 10.3, tại cảng K99 thuộc Tổng Công ty xăng dầu Quân đội, TP Hải Phòng xảy ra cháy tàu chở dầu Hải Hà 18 của Công ty Hải Linh (Thái Bình), trọng tải 2.000 tấn.
Vụ cháy xảy ra khi tàu này đang bơm xăng lên kho hàng tại cảng thì có tiếng nổ lạ . Ngay sau đó, tàu bị cháy phần mũi, nhưng đến khoảng 19 giờ 30 phút, đám cháy đã lang rộng đến khoang giữa tàu.
Trong vụ cháy này, Ủy ban ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã huy động nhiều phương tiện tham gia chữa cháy và cơ động tàu ra khỏi cảng.
Cũng theo thông tin từ Ủy ban ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, khoảng 3.500 m phao quây sẽ được lắp bao vây tàu để sẵn sàng xử lý sự cố tràn dầu. Bên cạnh đó, các phương tiện cũng được huy động để bơm hút toàn bộ lượng xăng còn lại trong tàu Hải Hà 18.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.