Không có vết nứt ở đập nước trên núi Cấm

01/10/2015 08:24 GMT+7

Sau khi có thông tin những ngày qua đập hồ chứa Thanh Long trên núi Cấm (xã An Hảo, H.Tịnh Biên, An Giang) bị xì, nứt, rò rỉ nước... dẫn đến nguy cơ vỡ đập đe dọa hàng ngàn hộ dân, hôm qua đoàn kiểm tra của An Giang đã khảo sát thực địa, khẳng định đập nước vẫn an toàn và không có bất cứ vết nứt hay điểm rò rỉ nào.

Sau khi có thông tin những ngày qua đập hồ chứa Thanh Long trên núi Cấm (xã An Hảo, H.Tịnh Biên, An Giang) bị xì, nứt, rò rỉ nước... dẫn đến nguy cơ vỡ đập đe dọa hàng ngàn hộ dân, hôm qua đoàn kiểm tra của An Giang đã khảo sát thực địa, khẳng định đập nước vẫn an toàn và không có bất cứ vết nứt hay điểm rò rỉ nào.

Đoàn kiểm tra đã kiểm tra chân đập hồ Thanh Long - Ảnh: T.DĐoàn kiểm tra đã kiểm tra chân đập hồ Thanh Long - Ảnh: T.D
Đoàn kiểm tra gồm chủ đầu tư là Sở NN-PTNT tỉnh An Giang, đại diện UBND tỉnh, đơn vị tư vấn thiết kế là Công ty cổ phần tư vấn xây dựng thủy lợi 2 (Bộ NN-PTNT), đơn vị giám sát là Công ty tư vấn và chuyển giao công nghệ (chi nhánh miền Nam), đại diện chính quyền xã An Hảo. Đoàn khẳng định không có bất kỳ vết nứt hay điểm rò rỉ nào trên thân đập, đập hoàn toàn khô ráo, chỉ có nước tràn tại vị trí tràn của đập...
Kết thúc kiểm tra, ông Lữ Cẩm Khường, Phó giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh An Giang, đã làm việc với UBND xã An Hảo cung cấp thông tin cho địa phương nhằm phổ biến cho dân biết.
Trong khi đó, theo ông Chau Khonh, Phó chủ tịch UBND xã An Hảo, không có bất kỳ người dân nào phản ánh với địa phương về việc đập Thanh Long bị xì nước. Tuy nhiên, mấy ngày gần đây mưa nhiều nên lượng nước tràn qua điểm tràn của đập tương đối lớn. Vì vậy có vài hộ cảm thấy không an tâm khi nghe và thấy nước tràn từ đập phát ra.
Lý giải việc nước tràn, ông Khường cho biết khi nước trong hồ vượt ngưỡng thiết kế thì sẽ tràn qua cửa tràn của đập và đây là chuyện hoàn toàn bình thường.
Đập hồ Thanh Long do Sở NN-PTNT tỉnh An Giang làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư đến thời điểm này khoảng 45 tỉ đồng, từ nguồn trái phiếu chính phủ, nhằm mục đích dự trữ nước và cung cấp nước sinh hoạt cho người dân trên núi Cấm, phục vụ công tác phòng cháy chữa cháy và tạo cảnh quan du lịch, thời gian xây dựng từ năm 2011 - 2014.
Theo thiết kế, đập có chiều dài 170 m với kết cấu bằng đá xây vữa MAC-100, chiều cao thân đập lớn nhất gần 18 m, lòng hồ chứa khoảng 255.000 m3 nước, có độ cao hơn 400 m so với mực nước biển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.