Không để giấy tờ gây trở ngại người dân

11/05/2021 05:57 GMT+7

Ngày 10.5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị số 10 (TP.HCM) đã tiếp xúc cử tri H.Hóc Môn.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri bày tỏ quan tâm đến đề án chuyển đổi một số huyện ở TP.HCM lên quận hoặc thành phố trực thuộc TP.HCM giai đoạn 2021 - 2030, trong đó H.Hóc Môn dự kiến chuyển lên quận trong giai đoạn 2021 - 2025.
Vì thế, cử tri mong gửi gắm Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ quan tâm, gợi mở nhiều giải pháp để thu hút đầu tư, ưu tiên nguồn vốn ngân sách xây dựng hạ tầng góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống, nâng cao thu nhập người dân.
Lắng nghe các ý kiến cử tri, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị chính quyền TP.HCM và H.Hóc Môn cần quan tâm cải thiện tốt hơn môi trường đầu tư kinh doanh, tạo thuận lợi cho người dân, giảm chi phí cho doanh nghiệp. “Không để một thủ tục, một loại giấy tờ nào đó gây trở ngại cho người dân, khiến người dân phải đi lại nhiều lần”, Chủ tịch nước yêu cầu. Về hạ tầng, cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng các đường cao tốc, vành đai, đường ven sông, quy hoạch đô thị theo hướng đô thị sinh thái để phát triển bền vững, quan tâm đến quyền lợi chính đáng của người dân.
Cùng ngày, tại buổi tiếp xúc cử tri là quân nhân công tác trong Sư đoàn 317, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá trong cuộc chiến Covid-19, quân đội là lực lượng đi đầu thực hiện phương châm “chống dịch như chống giặc” để mang lại những ngày tháng bình yên cho người dân. Chủ tịch nước cam kết nếu trúng cử sẽ làm hết sức mình để đóng góp xây dựng quân đội vững mạnh; lắng nghe các ý kiến cử tri để xây dựng chính sách sát với đời sống. “Chúng ta làm chính sách phải từ hơi thở cuộc sống, chứ không phải trong phòng lạnh hay từ hội trường Quốc hội”, Chủ tịch nước nói.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Phát triển Củ Chi thành đô thị sinh thái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.