Không để người nghèo, người lao động, người có công không có tết

01/02/2019 06:54 GMT+7

Ông Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động (LĐLĐ) VN cho biết, năm nay LĐLĐ các tỉnh, thành phố chỉ đạo tổ chức “Tết sum vầy” tại nhiều điểm.

Đặc biệt, năm nay “Tết sum vầy” còn được tổ chức tại công đoàn cấp trên, công đoàn cơ sở, tạo sức lan tỏa lớn trong cả nước.
Tiêu biểu như TP.HCM và Hà Nội, “Tết sum vầy” được tổ chức tại tất cả quận, huyện, thị xã và công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trực thuộc. Với phương châm “không để bất cứ gia đình công nhân, người lao động nào không có tết”, Tổng LĐLĐ đã kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ cho người lao động khó khăn trong dịp tết của các tỉnh, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa và vùng bị thiên tai bão lũ năm 2018.
Tính đến ngày 31.1 có gần 3,1 triệu đoàn viên, người lao động được hỗ trợ tết với tổng số tiền trên 1.700 tỉ đồng, trong đó có 259.917 đoàn viên, người lao động được hỗ trợ vé tàu, xe; trao tặng 536 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 18,9 tỉ đồng.
Tổng LĐLĐ VN đã phối hợp với Tổng công ty viễn thông Mobifone và Tổng công ty đường sắt VN tổ chức 2 chuyến tàu “Tết nghĩa tình - Xuân kết nối 2019” đưa 1.200 công nhân đang làm việc ở các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai về quê đón tết. Tổng LĐLĐ VN cũng phối hợp với T.Ư Đoàn trao tặng 1.000 vé máy bay cho công nhân lao động là đoàn viên thanh niên về quê đón tết.
Với phương châm không để người dân nào không có tết, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung cho hay: “Bộ chỉ đạo các địa phương tổng hợp số hộ, số khẩu có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết Kỷ Hợi và giáp hạt đầu năm 2019; đồng thời chủ động sử dụng ngân sách địa phương hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng, bảo đảm không để người dân nào bị đói, không có tết. Trường hợp địa phương khó khăn không tự giải quyết được, các địa phương cần chủ động đề nghị T.Ư hỗ trợ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.