Không được xuất khẩu lao động, học viên vây giám đốc công ty đòi tiền

31/03/2017 08:20 GMT+7

Thông tin từ Công an P.Thảo Điền, Q.2 (TP.HCM) cho biết đã lập hồ sơ chuyển giao cho Công an Q.2 tiếp tục có hướng xử lý.

Ngày 30.3, Công an P.Thảo Điền, Q.2, TP.HCM đã mời ông T.T.N., Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư quốc tế ICC Hà Nội (ICC) chi nhánh tại TP.HCM, kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư H.A Việt Nam (232 Nguyễn Văn Hưởng, P.Thảo Điền, Q.2, TP.HCM) cùng khoảng 100 học viên về làm việc, lấy lời khai để làm rõ việc nhận tiền và hứa đưa các học viên sang Nhật Bản làm việc.

tin liên quan

Mánh khóe thu hàng chục ngàn USD từ lời hứa hão đưa lao động qua Nhật

(TNO) Mặc dù không có chức năng xuất khẩu lao động nhưng Công ty TNHH Tư vấn đầu tư phát triển Việt Nhật Vinh Ron (gọi tắt là Công ty Vinh Ron) ở số 28/1/21 Phan Đình Giót, phường 2, quận Tân Bình, (TP.HCM) vẫn ồ ạt tuyển học viên với lời hứa đưa đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản.

Trước đó, khoảng tháng 6.2016, nhiều học viên đã ký hợp đồng với ông T.T.N., kèm thỏa thuận sau khi hoàn thành thời gian đào tạo tiếng Nhật, các học viên sẽ được sang Nhật Bản làm việc với mức lương hấp dẫn. Mỗi học viên đóng tiền cọc trước là 22,5 triệu đồng (tương đương 1.000 USD), số tiền còn lại sẽ được thanh toán khi hoàn tất thủ tục đi Nhật. Hợp đồng nêu rõ, nếu hết thời gian đào tạo mà công ty không đưa đi Nhật (không do lỗi của người lao động) thì công ty phải có trách nhiệm hoàn trả toàn bộ số tiền đã nhận cọc.
Tuy nhiên, đến nay đã quá hạn nhiều tháng nhưng học viên không thấy công ty đưa đi Nhật. Sau nhiều lần hứa hẹn, ông T.T.N. hứa ngày 30.3 sẽ trả tiền lại cho học viên. Sáng 30.3, khoảng 100 học viên đã đến công ty đòi tiền nhưng ông T.T.N. không có mặt khiến học viên vô cùng bức xúc. Đến trưa cùng ngày, ông T.T.N. mới xuất hiện nhưng lại tuyên bố không có tiền để trả và tiếp tục hứa hẹn. Quá bức xúc, nhiều học viên đã giữ ông T.T.N. lại, đồng thời báo công an địa phương đến giải quyết.
Trả lời PV Thanh Niên, ông Vi Hoàng Anh, Phó tổng giám đốc Công ty ICC trụ sở tại Hà Nội khẳng định Công ty ICC chỉ giao cho ông T.T.N. và chi nhánh tại TP.HCM có chức năng đào tạo tiếng Nhật, không ủy quyền cho ông T.T.N. và chi nhánh bất cứ nhiệm vụ nào khác, kể cả việc ký hợp đồng và thu tiền của học viên.
"Tuy nhiên, vì có sự liên quan đến công ty nên công ty cũng phải có trách nhiệm. Hiện công ty đang kiểm tra, lấy ý kiến của học viên để cùng giải quyết cho ổn thỏa", ông Hoàng Anh nói. Phía Công ty ICC cũng cho biết ngày 28.2 đã có quyết định bãi nhiệm chức vụ giám đốc chi nhánh tại TP.HCM đối với ông T.T.N. và đang tiến hành các thủ tục để chấm dứt hoạt động chi nhánh này.
Thông tin từ Công an P.Thảo Điền, Q.2 (TP.HCM) cho biết đã lập hồ sơ chuyển giao cho Công an Q.2 tiếp tục có hướng xử lý.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.