Không khí lạnh gây gió mạnh, sóng cao hơn 4 m ở bắc Biển Đông

22/01/2019 08:00 GMT+7

Không khí lạnh không chỉ gây rét đậm, rét hại ở Bắc bộ và Trung bộ mà còn khiến bắc Biển Đông xuất hiện sóng to, gió mạnh.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia (Tổng cục Khí tượng thuỷ văn, Bộ TN-MT) cho biết, trong ngày hôm nay, 22.1, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía tây Bắc bộ và trung Trung bộ. 
 Các tỉnh Bắc bộ và Thanh Hóa đêm nay và sáng ngày mai, 23.1, tiếp tục có rét đậm, vùng núi có nơi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất vùng đồng bằng phổ biến 12 - 15 độ C, vùng núi Bắc bộ phổ biến từ  8 - 11 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ C.
Trong ngày hôm nay, không khí lạnh tiếp tục gây mưa cho các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Bình Định. Trong đó, các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Định có mưa vừa, có nơi mưa to.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng cảnh báo về hiện tượng gió mạnh và sóng lớn ở nhiều vùng biển do ảnh hưởng của không khí lạnh. Ngày hôm qua, 21.1, do ảnh hưởng của không khí lạnh, khu vực bắc Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa đã ghi nhận có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8.
Trong ngày và đêm nay, 22.1, khu vực bắc Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa tiếp tục có gió đông bắc mạnh cấp 6 - cấp 7, giật cấp 8 khiến sóng biển cao từ 2 - 4 m, biển động mạnh.
Ở vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung bộ, Nam bộ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6 - cấp 7, giật cấp 8 khiến sóng biển cao từ 2 - 4 m, biển động mạnh. Dự báo từ đêm nay, vùng biển khu vực giữa và nam Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6 - cấp 7, giật cấp 8 - cấp 9, sóng biển cao từ 2 - 4,5 m, biển động mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.