Không nên cho xe bồn, xe tải vào nội đô giờ cao điểm

4 Thanh Niên
Tiến sĩ Phạm Sanh cho rằng, trong việc kiểm tra, xử lý các xe bồn, xe tải… vào trung tâm TP.HCM trên những tuyến đường cấm, giờ cấm lâu nay có thể có tiêu cực.
Nhiều người đề nghị không cho xe tải, xe bồn vào nội đô giờ cao điểm /// Ảnh: Đức Tiến Nhiều người đề nghị không cho xe tải, xe bồn vào nội đô giờ cao điểm - Ảnh: Đức Tiến
Nhiều người đề nghị không cho xe tải, xe bồn vào nội đô giờ cao điểm
Ảnh: Đức Tiến
Theo Thanh tra Sở GTVT TP.HCM, từ đầu năm 2017 đến nay Thanh tra Sở đã phát hiện và lập biên bản 1.219 vụ xe tải, xe bồn vi phạm đi vào đường cấm, khu vực cấm với số tiền xử phạt 1.520.450.000 đồng.
Riêng tại các các quận nội thành, Thanh tra Sở đã phát hiện và lập biên bản 238 vụ vi phạm đi vào đường cấm, khu vực cấm với số tiền xử phạt 288.750.000 đồng.
Không nên cho xe bồn, xe tải vào nội đô giờ cao điểm - ảnh 1

tin liên quan

Ám ảnh xe bồn trong nội đô
Vụ tài xế lái xe bồn BS 59T1-336.16 chạy trên đường Hai Bà Trưng (Q.1, TP.HCM) cán chết nữ sinh Lê Nguyễn Hồng Nhung cách đây 1 tuần khiến nhiều người lo ngại vì hằng ngày, có rất nhiều xe tải, xe bồn vẫn chạy dọc ngang thành phố.
Nhìn vào tình trạng xử phạt cũng thấy được mức độ vi phạm của các xe tải, xe bồn chạy vào nội đô. Tiến sĩ Phạm Sanh cho rằng, trong việc kiểm tra, xử lý các xe bồn, xe tải… vào trung tâm TP.HCM trên những tuyến đường cấm, giờ cấm lâu nay có thể có tiêu cực.
“Đi đường tôi thấy hiện xe bồn chạy cả ngày lẫn đêm, chạy lung tung bất cứ đường nào, điển hình như khu vực chợ Bà Chiểu, đường Bạch Đằng, Phan Đăng Lưu (Bình Thạnh)…”, ông nói.
Dẫn vụ tai nạn gây ra cái chết của nữ sinh Lê Nguyễn Hồng Nhung cách đây 1 tuần, TS Phạm Sanh cho rằng phải xác định trách nhiệm cụ thể, không thể để tính mạng một cô gái trẻ chết vô lý như vậy được. “Trong giờ cao điểm vẫn cho xe bồn chạy là sao?”, ông Sanh bức xúc.
Luật sư Bùi Quang Nghiêm, Phó chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.HCM, nói thẳng cấp phép cho xe bồn chở xăng dầu đi vào trung tâm thành phố vào giờ cao điểm là không ổn. Chưa nói đến việc gây tai nạn giao thông, mà chỉ riêng giờ đó đã có mật độ phương tiện rất cao, đang cao điểm kẹt xe nên các loại phương tiện như xe bồn, xe chở bê tông… không thể vào được.
Luật sư Nghiêm đề nghị chỉ cho xe tải chở bê tông, vật liệu xây dựng... phục vụ một số công trình đặc biệt… vào trung tâm. Tuy nhiên, cũng chỉ nên đi vào giờ khuya. Bởi, các loại xe này không chỉ gây tai nạn mà còn ảnh hưởng đến người dân, trật tự vận tải, tuổi thọ đường sá…

Bình luận 4

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Pham Thanh Thao

Tui là người đi đường tuyến Tôn Đức Thắng và Nguyễn Tất Thành Q4. Rất bức xúc cảnh những xe này cứ len vào làn xe 2-3 bánh cũng như vượt đèn đỏ thường xuyen mà chưa bao giờ thấy bóng dáng của CSGT trên những tuyến này. Không biết có phải là những xe bồn này đã mua đường hay sao????????????

Khanh HCM

Chiều hôm qua lúc 6h 20-12-2017 là giờ cao điểm vậy mà trên đường Võ Thị Sáu xe bồn vẫn chạy giữa các làn xe đang chật kín và kẹt xe dữ dội, xe bồn chạy 1 cách lấn lướt như là họ được quyền ưu tiên vậy!

Nguyễn Trung Trực

Hàng ngày, giờ cao điểm mà xe bồn chở xăng và xe trộn bê tông cứ len lỏi chạy thoải mái giữa làn xe gắn máy trên đường Nguyễn Tất Thành, Q4 nhìn nguy hiểm vô cùng, giống như các loại xe này được quyền ưu tiên hơn cả xe cứu thương.

trung

Đợi đến khi có tai nạn thương tâm xảy ra rồi mới các bên mới có ý kiến vào! NẢN...!!!
Năng lực dự báo trong thiết chế quản trị đô thị cần được chú trọng nhiều và thường xuyên hơn.

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm