Không nên mở thêm bệnh viện ở Bình Thuận

17/05/2017 08:15 GMT+7

Về đề nghị của tỉnh cho mở thêm bệnh viện sản nhi, người đứng đầu ngành y tế không đồng ý và đề nghị tỉnh đầu tư chuyên sâu các khoa chuyên môn của bệnh viện đa khoa tỉnh.

Ngày 16.5, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng đoàn công tác đã có chuyến khảo sát và làm việc tại Bình Thuận. Về tỷ lệ bác sĩ của toàn tỉnh (chỉ đạt 6,4 bác sĩ/vạn dân), Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng tỷ lệ này còn thấp và đề nghị tỉnh khẩn trương sắp xếp lại bộ máy y tế cấp huyện theo hướng sáp nhập trung tâm y tế dự phòng vào bệnh viện huyện để giảm bớt đầu tư cũng như tiết kiệm nhân lực vốn đang thiếu.
Theo Phó giám đốc Sở Nội vụ Bình Thuận, hiện nay tỉnh đang thiếu bác sĩ. Có giai đoạn từ 5 - 7 năm không có một bác sĩ nào ra trường về công tác ở Bình Thuận.
Về đề nghị của tỉnh cho mở thêm bệnh viện sản nhi, người đứng đầu ngành y tế không đồng ý và đề nghị tỉnh đầu tư chuyên sâu các khoa chuyên môn của bệnh viện đa khoa tỉnh. Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đề nghị tỉnh Bình Thuận sáp nhập Trung tâm mắt Bình Thuận hiện nay vào bệnh viện đa khoa tỉnh để trở thành một chuyên khoa. “Bộ Y tế đang trong quá trình thực hiện cải tiến thủ tục hành chính, chuyên môn và đào tạo theo hướng lấy chất lượng phục vụ người bệnh làm trọng tâm. Do vậy Bình Thuận cần tập trung đào tạo bác sĩ chuyên khoa cho tuyến huyện và tỉnh nhằm giảm bớt tình trạng vượt tuyến như hiện nay”, bà Tiến nói.
Về BHYT, theo báo cáo của Giám đốc BHXH Bình Thuận, năm 2016, BHYT Bình Thuận bị bội chi tới 124 tỉ đồng. Trong 3 tháng đầu năm nay, tỷ lệ người khám bệnh BHYT tăng tới 20% so cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến năm 2017, BHYT Bình Thuận sẽ chi khoảng 900 tỉ đồng, dự kiến âm (bội chi) quỹ BHYT tới 300 tỉ đồng. Bộ trưởng Y tế cho rằng Bình Thuận mới có 69% người dân tham gia mua BHYT là còn khá thấp so với cả nước. Tỉnh cần tập trung tuyên truyền để người dân tham gia chính sách BHYT nhiều hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.