Không tạm đình chỉ công tác chấp hành viên nhận hối lộ

17/11/2017 19:10 GMT+7

Giải trình với Ban pháp chế HĐND TP.HCM, Cục thi hành án dân sự TP.HCM cho rằng chưa có cơ sở tạm đình chỉ công tác đối với chấp hành viên H.Nhà Bè Phạm Thế Hùng, người bị khởi tố về tội "nhận hối lộ".

Chiều 17.11, trong buổi giám sát công tác thi hành án dân sự năm 2017 của Ban pháp chế HĐND TP.HCM tại Cục thi hành án dân sự TP.HCM, Phòng tổ chức - cán bộ Cục Thi hành án dân sự TP.HCM, cho biết chưa có đủ căn cứ để tạm đình chỉ công tác đối với chấp hành viên Chi cục thi hành án dân sự H.Nhà Bè (TP.HCM) Phạm Thế Hùng, người bị Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao khởi tố về tội "nhận hối lộ" vào ngày 8.11.
Theo Cục thi hành án dân sự TP.HCM, luật Cán bộ công chức quy định chỉ tạm đình chỉ công tác trong trường hợp xem xét kỷ luật nhưng chấp hành viên Phạm Thế Hùng chỉ là trường hợp bị khởi tố về mặt hình sự, không phải là xem xét kỷ luật.
"Tuy nhiên, để phục vụ công tác điều tra, Cục thi hành án TP.HCM đã chỉ đạo Chi cục trưởng Chi cục thi hành án H.Nhà Bè yêu cầu ông Hùng hợp tác tốt với cơ quan điều tra trong quá trình điều tra, không giao án mới cho ông Hùng và chuyển toàn bộ án ông Hùng đang thực hiện cho các chấp hành viên khác tổ chức thi hành.
Trước đó, ngày 13.11, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can (được tại ngoại), lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Hùng.
Theo điều tra ban đầu, trong quá trình được phân công thụ lý, giải quyết vụ việc thi hành án dân sự, bị can Hùng đã nhận 25 triệu đồng của bà N.T.B là người được thi hành án, đồng thời cũng là người mua trúng đấu giá tài sản, để giúp bà B. giải quyết nhanh vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.