Không thể đánh giá năng lực học sinh bằng kết quả học trực tuyến

Bích Ngân
Bích Ngân
07/05/2020 19:33 GMT+7

Có cử tri cho rằng học sinh hoàn cảnh gia đình khó khăn chưa thể tiếp cận được học trực tuyến nên không thể căn cứ vào kết quả học trực tuyến để đánh giá năng lực của các em.

Cử tri cho rằng nhiều học sinh chưa tiếp cận hết được việc học trực tuyến, do đó, nếu căn cứ vào kết quả học trực tuyến để đánh giá năng lực của các em là chưa phù hợp với tình hình địa phương.
Chiều 7.5 tổ Đại biểu Quốc hội TP.HCM đơn vị số 10 gồm: ông Phan Thanh Bình, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, ông Ngô Minh Châu, Phó chủ tịch UBND TP.HCM và ông Trần Hoàng Ngân, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM tiếp xúc cử tri Q.8 (TP.HCM) trước kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV.
Tại buổi tiếp xúc, cử tri Trương Ngọc Sơn (phường 16, quận 8) cho biết áp dụng phương pháp tổ chức dạy học trực tuyến là giải pháp hay, phù hợp với tình hình dịch bệnh, nhưng không nên căn cứ vào đó để đánh giá năng lực, kết quả học tập của học sinh. Do đất nước còn nhiều khó khăn nên mô hình dạy học trực tuyến chỉ là tham khảo, thử nghiệm.
“Nhiều học sinh hoàn cảnh gia đình còn khó khăn nên chưa thể tiếp cận, cũng như chưa thể trang bị công cụ hỗ trợ học trực tuyến. Do đó, nếu căn cứ vào kết quả học trực tuyến để đánh giá năng lực của các em là chưa phù hợp với tình hình địa phương”, ông Sơn nêu ý kiến.

Các đại biểu lắng nghe và trao đổi ý kiến với cử tri

Ảnh: Bích Ngân

Trao đổi với cử tri, đại biểu Phan Thanh Bình nhận định học trực tuyến chỉ mới là giải pháp để ứng phó với tình hình thực tế dịch bệnh. Những thiếu sót trong quá trình áp dụng mô hình giảng dạy trực tuyến sẽ là kinh nghiệm để hoàn thiện hơn trong thời gian sắp tới.
Ông Bình cho biết căn cứ vào tình hình dạy và học tại các địa phương sẽ có cách thức thi cử phù hợp. Khi đánh giá kết quả học tập sẽ dựa vào kiến thức mà học sinh được dạy còn những gì chưa học kịp sẽ được bổ sung giảng dạy khi học sinh học tập trung trở lại.
Liên quan đến những khiếu nại và bức xúc của người dân có nhà cửa bị hư hỏng do ảnh hưởng bởi các công trình đang thi công trên địa bàn thời gian vừa qua, lãnh đạo Q.8 cho biết có 282 hộ dân (ngụ phường 7, Q.8) bị nứt nhà do địa chấn từ công trình. Trong đó, một số hộ dân đã nhận được tiền bồi thường thiệt hại.
Tuy nhiên, vị này cho biết thêm một số hộ dân chưa đồng ý với mức bồi thường do chưa thấy thỏa đáng với mức thiệt hại. Cùng với đó là những hộ dân chưa phản hồi ý kiến của chính quyền, số khác vẫn còn chờ công ty liên quan xem xét kinh phí để bồi thường.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.