Khu đất dự kiến sẽ an táng Chủ tịch nước Trần Đại Quang

23/09/2018 19:57 GMT+7

Theo thông cáo đặc biệt về lễ tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang , thi hài Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ được an táng lúc 15 giờ 30 phút ngày 27.9, tại quê nhà ở huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.

Tối 23.9, trao đổi với Thanh Niên, ông Đỗ Hùng Sơn, Chủ tịch UBND huyện Kim Sơn (Ninh Bình), cho biết chính quyền địa phương và gia đình đang gấp rút chuẩn cho công tác tổ chức lễ an táng cho Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
[VIDEO] Thầy giáo cũ nhớ Chủ tịch nước: "Có nghĩa với thầy, năm nào cũng về thăm"
Nhiều khả năng, Chủ tịch nước sẽ được an táng trên khu đất gần với ngôi nhà của gia đình ông ở thôn 13, xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn. Khu đất hiện đang được san ủi cho bằng phẳng. Chính quyền địa phương cũng đã huy động các đoàn thể tổ chức dọn vệ sinh, cây dại xung quanh. Các tuyến đường cũng được dọn dẹp tươm tất, sạch sẽ.
Đường dẫn về thôn 13, xã Quang Thiện, nơi Chủ tịch nước Trần Đại Quang sinh ra và lớn lên Ảnh Minh Hải
[VIDEO] Tóm tắt tiểu sử của Chủ tịch nước Trần Đại Quang
“Chúng tôi đang huy động lực lượng, máy móc san lấp khu đất gần nhà Chủ tịch nước để lấy mặt bằng, sau đó dựng nhà bạt làm nhà tang lễ để cho cán bộ, nhân dân trong tỉnh đến viếng Chủ tịch nước. Hiện chúng tôi cũng chưa nắm được kế hoạch cụ thể thế nào, mọi công tác chuẩn bị cũng đang làm theo chỉ đạo của cấp trên” – ông Sơn nói.
Máy móc được huy động đến để san ủi lấy mặt bằng cho khu đất Ảnh Minh Hải
Trước đó, từ trưa ngày 21.9, sau khi Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần, người dân xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn (Ninh Bình) đã tỏ lòng thương tiếc và nhiều người đã tìm về căn nhà cũ ở thôn 13, xã Quang Thiện, nơi Chủ tịch nước sinh ra và lớn lên để chia buồn cùng gia đình, người thân Chủ tịch.
Thi hài Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ được an táng tại quê nhà Ảnh Minh Hải
Trước đó, từ chiều ngày 22.9, xung quanh khu đất đã được lực lượng công an thắt chặt an ninh, đồng thời đặt biển cảnh báo, hàng rào bằng thép tránh những người không có phận sự đi vào. Khu vực này đang được lắp đặt hệ thống bóng đèn đường cao áp, xung quanh là kênh nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.