Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần: Lãnh đạo các nước bày tỏ sự thương tiếc

Vũ Hân
Vũ Hân
22/09/2018 05:52 GMT+7

Theo thông tin từ Đại sứ quán Nhật Bản phát đi, ngày 21.9, thay mặt chính phủ và người dân Nhật Bản, Thủ tướng Shinzo Abe đã gửi tới Chính phủ, người dân VN và gia quyến Chủ tịch nước lời chia buồn sâu sắc nhất.

[VIDEO] Tóm tắt tiểu sử của Chủ tịch nước Trần Đại Quang
Thủ tướng Abe đánh giá Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã “cống hiến hết mình cho quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia” và chia sẻ “Cá nhân tôi đã có vinh dự được gặp ngài Chủ tịch nước 4 lần, trong đó, tôi đặc biệt muốn bày tỏ lòng kính trọng trước việc ngài Chủ tịch nước đã chủ trì thành công Hội nghị cấp cao APEC diễn ra vào tháng 11.2017 tại Đà Nẵng, nhất là những đóng góp to lớn trong việc ký kết Hiệp định TPP11 tại hội nghị”.
“Nhật Bản và VN, với tư cách là đối tác chiến lược, vô cùng thương tiếc trước sự ra đi của cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang, người mà với sự lãnh đạo sáng suốt của mình đã xây dựng nên quan hệ hợp tác gắn bó trên các lĩnh vực sâu rộng giữa hai đất nước, cầu mong ngài yên giấc ngàn thu”, điện chia buồn của Thủ tướng Abe nêu rõ.
Nhận được tin Chủ tịch nước qua đời, Thủ tướng Campuchia Samdech Techno Hun Sen cũng đã gửi điện chia buồn, cho rằng đây là mất mát lớn của đất nước và nhân dân VN. Thủ tướng Hun Sen cũng gọi Chủ tịch nước là “người bạn tốt của Campuchia”.
Chiều 21.9, Đại sứ Mỹ tại VN Daniel Kritenbrink đã gửi lời chia buồn đến gia đình Chủ tịch nước Trần Đại Quang và nhân dân VN. Thay mặt Phái đoàn ngoại giao Mỹ tại VN, ông Kritenbrink “bày tỏ lòng cảm thông tới gia đình ông và nhân dân VN vào thời khắc đau buồn này”. “Chủ tịch nước Trần Đại Quang là một người bạn của mối quan hệ Mỹ - VN. Sự tiếp đón của ông trong chuyến thăm lịch sử của Tổng thống Donald J.Trump tới Hà Nội vào tháng 11.2017 đã giúp đưa mối quan hệ đối tác toàn diện Mỹ - VN lên tầm cao mới trên cơ sở hiểu biết lẫn nhau, có lợi ích chung và mong muốn chung nhằm thúc đẩy hòa bình, hợp tác, thịnh vượng và an ninh trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Cùng với gia đình và bạn bè của ông cũng như nhân dân VN, chúng tôi trân trọng di sản ông để lại và bày tỏ lòng tiếc thương trước sự ra đi của ông”, ông Kritenbrink bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.